หลายๆ คนอาจจะมองว่า AirPods จัดเป็นหูฟังที่มีราคาแพง ด้วยราคา $159 แต่หารู้ไม่ว่า หูฟังไร้สายแบรนด์อื่นๆ แพงกว่านี้เสียอีก

PowerBeats 3

หูฟังไร้สายสำหรับออกกำลังกายจาก Beats มีราคาสูงถึง $200 ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7,000 กว่าบาท (เข้าไทยก็สูงกว่านี้แน่นอน) แถมยังไม่มีเคสสำหรับชาร์จให้เหมือน AirPods อีกด้วย

Samsung IconX

หูฟังไร้สายของ Samsung ที่มีราคาสูงถึง $200 เช่นเดียวกับ PowerBeats 3 แต่ดีตรงที่มีเคสสำหรัลชาร์จให้ เสียดายที่ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทย ดีไซน์สวยใช่เล่น

Motorola Verve Ones

หูฟังไร้สายจาก Motorola ที่หน้าตาออกจะแปลกไปหน่อย แต่มาสามารถป้องกันน้ำได้ด้วย แต่ราคาสูงถึง $250 เลยล่ะครับ (ราคาไทย 7,990 บาท)

Earin

หูฟังไร้สายที่เปิดตัวในงาน CES 2016 ออกแบบสุดพรีเมียม ตัวหูฟังทำจากโลหะ แต่ก็ทำให้ราคาทะยานไปถึง $280 เลยทีเดียว (ขายในไทย 7,990 บาท)

Dash

หูฟังไร้สายสุดงามซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่า Apple จะออกหูฟังไร้สายในลักษณะนี้ (แต่ก็ออกไปไกล) ความพิเศษของ Dash คือมีเซ็นเซอร์สุขภาพในตัวด้วย แต่มีราคาที่สูงถึง $300 กันเลยทีเดียว

กลับมาที่ AirPods เมื่อเทียบราคา $159 หรือ 6,900 บาท กับคุณสมบัติที่มากมาย ได้แก่ รองรับไฟล์เสียงคุณภาพสูง สามารถตรวจจับระยะเสียงได้อัตโนมัติ มีเคสสำหรับชาร์จ และตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ ราคานี้ก็ถือว่าไม่ได้สูงอะไรเลยล่ะครับ

อ้างอิง