สำนักข่าว TechRepublc รายงานระบุว่า กระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรได้มีนโยบายให้เปลี่ยนสมาร์ทโฟนที่ใช้สื่อสารในกองทัพเป็น iPhone 7 เนื่องจากต้องการเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้ BT Group บริษัทโอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายรายใหญ่ของโลกมาร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัยในการรักษาความลับทางทหาร

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ทางกระทรวงกลาโหมได้พิจารณาอุปกรณ์สื่อสารที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งรวมทั้ง Galaxy Note 4 แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการทดสอบการใช้งานมาพักหนึ่งทางกองทัพระบุว่าระบบรักษาความปลอดภัยยังได้ผลไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงตัดสินใจหันมาเลือก iPhone 7 แทน โดยทาง BT Group นั้นจะออกซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า dual-persona device ที่ทำให้ iPhone 7 ในกองทัพนั้นสามารถเลือกระดับโหมดความปลอดภัยสูงกว่าเครื่องทั่วไปได้ในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทางกองทัพเลือก iPhone 7 เนื่องจากมือถือที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในกองทัพอย่าง Sirin Solarin นั้นมีราคาสูงถึง 14,800 ดอลลาร์ ขณะที่ iPhone 7 นั้นมีราคาขายอยู่ที่ 649 ดอลลาร์ เรียกว่าเป็นการประหยัดต้นทุนไปได้มากโขเลยนั่นเอง

อ้างอิง / อ้างอิง2