เผยคลิปวิดีโอบน Facebook จะเล่นแบบเปิดเสียงเองอัตโนมัติ

ภาพเดิมๆ ที่เรารูดหน้าฟีด Facebook ดูวิดีโอแบบเงียบๆ กำลังจะหายไปแล้ว ล่าสุดเว็บไซต์ Recode เปิดเผยว่า Facebook เตรียมตั้งค่าให้คลิปวิดีโอบน Facebook นั้นเล่นอัตโนมัติแบบมีเสียงมาเลยตั้งแต่ต้น หลังจากเริ่มทดสอบมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

Facebook ได้อธิบายบนหน้าบล็อกของบริษัทระบุว่า การปรับเปลี่ยนมาตั้งค่า default ให้เล่นคลิปวิดีโอแบบเปิดเสียงมาเลยนั้น จะทำให้เติมเต็มประสบการณ์การใช้งานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และหากผู้ใช้งานที่อยากจะดูวิดีโอบน Facebook แบบเงียบๆ ก็สามารถทำได้ด้วยการตั้งค่าสมาร์ทโฟนให้เป็นโหมด silent หรือเข้าไปปรับที่ Setting และเลือกปิดเสียงได้ที่ตัวเลือก ‘Videos in News Feed Start With Sound’ โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มทยอยใช้จริงทั่วโลกภายในปีนี้

ขณะเดียวกัน Facebook ยังเตรียมปรับปรุงฟีเจอร์การเล่นวิดีโอบนมือถือให้ดีขึ้น โดยการแสดงวิดีโอในแนวตั้งนั้นจะมีขนาดใหญ่มากขึ้น รวมทั้งยังสามารถเล่นแบบ picture-in-picture หรือย่อวิดีโอให้เป็นกรอบเล็กๆ ไว้ที่ขอบล่างของจอระหว่างเลื่อนดูหน้าฟีดไปด้วย

นอกจากนี้ Facebook ยังได้ประกาศว่าได้ทำแอปพลิเคชันเพื่อรองรับการใช้งานรับชมวิดีโอบน Facebook ผ่าน smart TV ไม่ว่าจะเป็น Apple TV, Amazon Fire TV, Samsung Smart TV และแพล็ตฟอร์มอื่นๆ อีกในอนาคตอันใกล้

อ้างอิง