Nikon เปิดตัว D7500 กล้อง DSLR ระดับกึ่งโปรรุ่นใหม่ แทนที่ D7200 ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2015 โดยชูจุดเด่นที่ความสามารถในการถ่ายวิดีโอระดับ 4K เซนเซอร์ขนาด APS-C ตัวใหม่ความละเอียด 20.9 ล้านพิกเซล พร้อมหน่วยประมวลผล Expeed 5 ที่ดัน ISO ได้สูงถึง 51,200 (ดันในโหมด Hi5 ได้สูงสุดที่ ISO 1,640,000) ซึ่งเป็นเซนเซอร์ หน่วยประมวลผล และเซนเซอร์วัดแสงชุดเดียวกับ Nikon D500 และเพิ่มโหมด Auto Picture Control เพื่อให้กล้องเลือกรูปแบบการปรับแต่งภาพให้เหมาะสมกับลักษณะภาพโดยอัตโนมัติ

ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่หลงใหลในความงามของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เราจึงได้ออกแบบกล้อง D7500 ใหม่ให้มีดีเอ็นเอของกล้อง D500 กล้องฟอร์แมต DX รุ่นเรือธงที่มีระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้ฉีกกรอบออกมาจาก D7200 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ประสิทธิภาพและรูปทรงของตัวกล้องจะช่วยให้ช่างภาพสามารถตามติดบันทึกภาพได้ในทุกสถานการณ์ ไม่พลาดในช่วงเวลาที่ดีที่สุด นิคอนได้ผสานความสามารถของการบันทึกวีดีโอระดับ 4K UHD และประสิทธิภาพในการบันทึกภาพนิ่งภายใต้สภาพแสงน้อยเข้าไว้ในตัวกล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่นี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามมร. ฮิโรกิ ยามาโอกะ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเซีย นิคอน สิงคโปร์

Play video

นอกเหนือไปจากความสามารถในการ “สร้างภาพ” ที่สุดล้ำตามจินตนาการแล้ว กล้องตัวนี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพในระบบปรับโฟกัสอัตโนมัติ (AF) และระบบปรับค่าแสงอัตโนมัติ (AE) ที่มีความแม่นยำสูง เสริมสมรรถนะในการปรับสมดุลแสงขาว ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้เป็นไปได้ด้วยการทำงานของเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล และระบบออโต้โฟกัส 51 จุด กล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นล่าสุดนี้สามารถบันทึกภาพที่เกิดขึ้นในชั่วเสี้ยววินาทีได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยระบบถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้จำนวนภาพต่อเนื่องสูงสุด 50 ภาพ ที่ความเร็วสูงสุด 8 เฟรมต่อวินาที (ภาพไฟล์ RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ lossless) คุณลักษณะทุกอย่างนี้รวมอยู่ในตัวกล้องที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เบาและเล็กกว่าที่เคย ร่องจับกริปลึกกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความกระชับมือ ให้ความคล่องตัวและอิสระในการใช้งาน

เพื่อให้การแชร์ประสบการณ์และผลงานดีๆ ที่เหนือกว่าใครกลายเป็นเรื่องง่าย ทำได้แม้ในช่วงเวลาเร่งรีบ กล้องตัวนี้จึงมาพร้อม Bluetooth® และ Wi-Fi® รองรับการใช้งานของ SnapBridge

คุณลักษณะเด่นของ Nikon D7500

ประทับใจไปกับวีดีโอ 4K ระดับมืออาชีพ

Play video

ไม่ว่าจะเป็นชั้นสีสันที่ลดหลั่นละลานตาของแสงเหนืออันกว้างใหญ่หรือภูมิทัศน์มหานครที่คราคร่ำดุจป่าคอนกรีต ก็สามารถถูกบันทึกไว้ได้ในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวด้วยวีดีโอ 4K UHD ฟอร์แมต 2160/30p ที่เลือกได้ทั้งแบบปกติ และแบบ time-lapse

สำหรับผู้ที่ต้องการบันทึกวีดีโอที่ยาวนานขึ้นเพื่อผลิตหนังสั้น ก็สามารถบันทึกไฟล์วีดีโอแบบไม่บีบอัดข้อมูลผ่านสาย HDMI ไปยังอุปกรณ์บันทึกภายนอกพร้อมกับการบันทึกลงในเมมโมรี่การ์ดของกล้องในคราวเดียวกัน และสามารถดูหรือแชร์วีดีโอบนสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้ทันทีด้วยการจัดเก็บไฟล์ไว้ในฟอร์แมต MP4 และ ACC

คุณภาพผลงานจากเซนเซอร์ใหม่

กล้อง D7500 ใหม่ช่วยให้ช่างภาพก้าวผ่านข้อจำกัดของสถานการณ์การถ่ายภาพที่ท้าทาย ไม่ว่าจะรอนแรมในทะเลทรายหรือตะลุยบุกป่าฝ่าดง กล้องตัวนี้สามารถบันทึกภาพให้สีสันสมจริงเสมือนมีชีวิต ด้วยการทำงานร่วมกันของเซ็นเซอร์ CMOS 20.9 ล้านพิกเซลรุ่นปรับปรุงใหม่ และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง นอกจากนี้ ด้วยช่วงการตั้งค่า ISO ที่สูงถึง 51200 จึงสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด สัญญาณรบกวนต่ำ แม้ถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย

กล้องรุ่นนี้ช่วยให้ช่างภาพได้สัมผัสกับรูปแบบความงามในมิติใหม่ๆ ด้วยโหมด Auto Picture Control ใหม่ ที่สามารถจดจำและวิเคราะห์ฉากของการถ่ายภาพในแต่ละครั้งได้โดยอัตโนมัติ และสามารถปรับค่า Picture Control ได้อย่างลงตัว เมื่อถ่ายภาพด้วยโหมดนี้ กล้องจะสามารถกำหนดปรับเลือกค่าสีที่เหมาะสมได้อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฉดสี และความคมชัด โดยระบบในตัวของกล้อง จึงให้ผลงานที่มีความสม่ำเสมอเมื่อมีการถ่ายภาพต่อเนื่องหลายๆ ภาพ ช่วยให้ภาพบุคคลมีสีผิวที่นุ่มนวล ภาพภูมิทัศน์มีคอนทราสต์ที่จัดจ้านมีชีวิตชีวา

กล้อง D7500 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Flicker reduction สำหรับแก้ปัญหาความสว่างของภาพไม่คงที่เมื่อต้องบันทึกภาพนิ่งภายใต้แสงที่มีการกะพริบ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนท์

ความสามารถโฟกัสและถ่ายภาพต่อเนื่อง

การติดตามและเก็บภาพวัตถุเคลื่อนที่เป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะกล้องตัวนี้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่จะช่วยเสริมได้ทั้งความไวและความแม่นยำ ระบบออโต้โฟกัส 51 จุด และระบบถ่ายภาพต่อเนื่องที่เร็วสุดถึง 8 เฟรมต่อวินาที3 ช่วยให้ไม่พลาดในเสี้ยววินาทีสำคัญ เช่น ภาพการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นชั่วพริบตาในการแข่งขันมาราธอน หรือเสี้ยวจังหวะของนักโต้คลื่น สำหรับช่างภาพที่กำลังมองหาอิสรภาพจากข้อจำกัด หรือความสามารถในการกำหนดมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์ กล้อง D7500 ยังตอบโจทย์ด้วยประสิทธิภาพในการบันทึกภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 50 ช็อต2 ในฟอร์แมต RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ lossless ด้วยความจุของบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้น ความเร็วนี้ยังได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล เช่นเดียวกับรุ่น D500 ซึ่งรองรับระบบ Advanced Scene Recognition ที่ให้การตรวจจับใบหน้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้โหมดโฟกัสแบบพื้นที่อัตโนมัติ (Auto-Area) และช่วยให้การบันทึกภาพวัตถุมีความแม่นยำขึ้นในโหมดโฟกัสแบบพื้นที่กลุ่ม (Group-area) และโฟกัสติดตามวัตถุแบบสามมิติ (3D tracking) และยังมาพร้อมระบบวัดแสงแบบเน้นพื้นที่สว่าง6 (Highlight-weighted metering) เพื่อเน้นการวัดแสงเก็บรายละเอียดส่วนสว่างสุดของภาพ

ให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นเรื่องง่าย

กล้องรุ่นนี้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ถ่ายภาพซ้อน (multiple exposure) และเมนูปรับแต่งภาพไฟล์ RAW ในตัวกล้อง ช่วยให้สามารถพรีวิวดูแต่ละภาพที่นำมาซ้อนกันเพื่อการจัดองค์ประกอบได้ขณะถ่ายภาพ และ สามารถเลือกบันทึกทั้งหมด หรือเลือกแค่เพียงบางภาพเพื่อนำไปซ้อนภาพด้วยคอมพิวเตอร์ในภายหลังก็ได้ ด้วยฟังก์ชั่นซ้อนภาพแบบใหม่ช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะสามารถเลือกลบหรือเลือกถ่ายภาพสุดท้ายใหม่ได้ตามที่ต้องการ

ช่างภาพสามารถปรับแต่งไฟล์ภาพแบบ RAW พร้อมกันทีเดียวได้หลายภาพด้วยการกำหนดค่าที่ต้องการ เช่น การกำหนดสมดุลแสงขาว และ Picture Control ที่ตั้งค่าไว้ในระหว่างการถ่ายภาพในแบบ RAW ด้วยการเลือกตั้งค่า “original” จากเมนู

ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล หรือภาพงานแต่งงาน การควบคุมแสงบรรยากาศเป็นเรื่องสะดวกง่ายดาย ปรับง่ายไม่สะดุดด้วย WR-R10 Wireless Remote Controller และ SB-5000 Speedlight ที่สามารถควบคุมแฟลชผ่านคลื่นวิทยุ หรือเลือกใช้การควบคุมแบบ optical-controlled ที่คุ้นเคย

ท่องโลกได้ตามที่ต้องการ

กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยน้ำหนักเพียง 720 กรัม (โดยประมาณ) ที่เบาและกะทัดรัดกว่าเดิม จับถนัดคล่องมือยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบที่สอดคล้องกับสรีระ มีร่องจับที่ลึกขึ้น มอบทั้งความสบายและมั่นคงในการถือ ไม่ว่าขนาดมือจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ช่วยได้มากในยามที่ต้องถ่ายภาพโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยการขึ้นรูปตัวกล้องเป็นแบบโครงสร้างชิ้นเดียว (monocoque) ที่ช่วยลดได้ทั้งขนาดและน้ำหนักโดยไม่ลดทอนความแข็งแรงและความทนทาน

จอภาพทัชสกรีนใหม่ที่บางและพับปรับระดับได้ ช่วยให้สามารถกำหนดรูปแบบของภาพได้อย่างสร้างสรรค์ อินเตอร์เฟซใหม่ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่า เลื่อนดูภาพ และปรับออโต้โฟกัสในระหว่างถ่ายภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย สามารถปรับเลือกฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากมายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย

กล้อง D7500 รองรับการทำงานของ SnapBridge4 ช่างภาพสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วย Bluetooth® และ Wi-Fi® ในตัว ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ภาพและวีดีโอมีความต่อเนื่อง8 ลื่นไหล ไม่สะดุด ไปยังสมาร์ทดีไวซ์9 ที่เชื่อมต่อไว้ผ่านแอพพลิเคชั่น SnapBridge สามารถแชร์ภาพบนโลกโซเชียลได้ทันใจจากทุกที่ รวมถึงฟังก์ชั่นของ SnapBridge ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพผ่านรีโมต การอัพเดตข้อมูลเวลาและสถานที่ของกล้องโดยอัตโนมัติ การใส่เครดิตภาพ การรับไฟล์อัพเดตเฟิร์มแวร์ รวมไปถึงการอัพโหลดภาพขึ้นไปจัดเก็บบน NIKON IMAGE SPACE10 ได้โดยอัตโนมัติ

รายละเอียดการวางจำหน่าย

Play video

กล้อง D7500 จะวางจำหน่ายแบบเฉพาะตัวกล้องและชุดกล้องพร้อมเลนส์ AF-S DX NIKKOR 18-140mm f/3.5-5.6G ED VR ส่วนราคา เว็บแบไต๋จะอัปเดทต่อไปครับ