อัปเดท 6 กันยายน 2560 LINE Creator Studio ของ iOS มาแล้ว ไปโหลดกันโลด

อัปเดท 24 สิงหาคม 2560 LINE Creator Studio เปิดให้ใช้งานในไทยได้แล้วจ้า โดยสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นสำหรับ Android ได้เลย ส่วนของ iOS รออีกหน่อยนะ

Play video

LINE เปิดตัวแอปใหม่ล่าสุด LINE Creators Studio ให้ผู้ใช้ไลน์สามารถสร้างสติกเกอร์ขึ้นใช้เองได้ในแอป สร้างเสร็จก็อัปโหลดขึ้น LINE Store เพื่อตรวจสอบ เสร็จแล้วก็พร้อมขายให้คนทั้งโลกได้เลย!

วิธีการใช้ LINE Creators Studio ก็ง่ายๆ เปิดแอปเข้ามา แล้ววาดรูปสติกเกอร์ที่ต้องการเอาเองในแอป หรือถ้าคิดว่ามันยากไปก็ถ่ายรูปที่ต้องการ หรือจะโหลดรูปโปรดในมือถือมาแต่งต่อ ตั้งแต่ไดคัทภาพให้เหลือแต่ส่วนที่ต้องการ ปรับสีสัน ใส่ข้อความประกอบ ก็ได้แล้วสติกเกอร์ 1 ลาย

จากนั้นก็ทำวนไปจนได้อย่างน้อย 8 ลายครับ (สูงสุด 40 ลาย) ก็สามารถส่งชุดสติกเกอร์ของเราให้ไลน์รีวิวได้เลย ใส่รายละเอียดชื่อสติกเกอร์ รูปสติกเกอร์ที่จะใช้เป็นปก กำหนดราคาให้เรียบร้อย รอไลน์ตรวจสอบสัก 2 อาทิตย์

พอขึ้นในสโตร์เรียบร้อย เราก็จะใช้สติกเกอร์ของเราได้ทันทีครับ และส่งให้คนอื่นซื้อไปใช้ได้ด้วย โดยผู้สร้างจะได้เงินส่วนแบ่ง 50% หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เช่นผู้ซื้อซื้อผ่าน App Store หรือ Google Play เงิน 100 บาท จะถูกแอปเปิ้ลกับกูเกิ้ลหักไป 30 บาท เหลือถึงไลน์ 70 บาท และเราจะได้ 50% ของเงินที่ไลน์ได้ก็คือ 35 บาทครับ

ผู้สร้างจะได้เงินส่วนแบ่ง 50% จากรายได้ของไลน์

ถ้ามั่นใจฝีมือตัวเองว่าคนอื่นจะอยากกดซื้อสติกเกอร์ของเราก็จัดไปครับ โหลดแอปได้ทั้ง iOS และ Android แต่ตอนนี้แอป LINE Creators Studio ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยนะครับ ใช้ได้ในญี่ปุ่นอย่างเดียว ซึ่งทีมงานไลน์ประเทศไทยบอกว่าจะใช้ได้เร็วๆ นี้ครับ

อ้างอิง : LINE Creator Studio