ช่วงนี้มีข่าวลือว่าทาง LG กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอุปกรณ์ Android Wear ใหม่ที่มีชื่อว่า LG Watch Timepiece ที่รันด้วย Wear OS ล่าสุดจาก Google  ซึ่งทาง LG กล่าวว่า LG Watch Timepiece นั้นจะไม่ได้อยู่ในไลน์เดียวกับ LG Watch Sport หรือ LG Watch Style ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

ที่ว่าเจ้า LG Watch Timepiece เป็นลูกครึ่งนี้ก็เพราะว่าเจ้าตัวเป็นนาฬิกาอนาล็อกที่มีฟังก์ชันของ Wear OS เข้ามา และเมื่อเปิดตัวแล้วอาจเรียกได้ว่าเป็นนาฬิกา 2 ระบบที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

ตัวเรือนของ Watch Timepiece นั้นใช้วัสดุเป็น Stainless steel กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 และใช้ระบบ Quartz movement ที่มีความแม่นยำสูงสำหรับอนาล็อกครับ สเปกคร่าวๆ ของเจ้า Watch Timepiece นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 1.2 นิ้ว ความละเอียด 360×360 พิกเซลแบบ LCD แบตเตอรี่ขนาด 240mAh สัดส่วนของทั้งตัวเรือนอยู่ที่ 45.5 x 45.4 x 12.9 มม. ความจุขนาด 4GB แบบ eMMC แรม 768MB คู่กับชิป Qualcomm Snapdragon 2100 รองรับ Wi-Fi 802.11n และ Bluetooth 4.2 แต่ยังไม่รองรับระบบเซลลูลาร์ครับ

พอร์ทในการชาร์จจะเป็น USB Type-C ส่วน NFC และ GPS นั้นคาดว่าอาจไม่มีมาให้ เจ้า LG Watch Timepiece จะมาพร้อมกับสายรัดแบบซิลิโคนหน้ากว้าง 22 มม. และ LG Watch Timepiece+ นั้นจะมีสายโลหะแถมมาให้ในกล่องครับ

LG Watch Timepiece กำลังจะเปิดตัวภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้วพร้อมมีสีให้เลือก 2 สีคือ New Aurora Black และ Cloud Silver พร้อมวางขายทั่วโลกภายในเดือนมิถุนายนนี้ครับ

อ้างอิง