วิดีโอทดสอบใหม่จาก JerryRigEverything ได้เผยแพร่คลิปทดสอบการงอ iPad Pro รุ่นใหม่ หรือ iPad Pro 2018 พบว่าเครื่องนั้นงอง่ายมากเพียงแค่ใช้มืองอเท่านั้น

เนื่องจาก iPad Pro รุ่นใหม่นั้นมีขนาดที่บางและเบามาก จากการทดสอบของ JRE พบว่าตัวเครื่องเป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย ที่สำคัญคืองอได้ง่ายมากเพียงใช้มือเดียวเท่านั้น

Play video

จุดที่ทำให้เกิดรอยหักนั่นก็คือ Smart Connector สำหรับเชื่อมต่อกับ Apple Pencil ที่งอก่อนเป็นตำแหน่งแรกเลยครับ จากสเปกพบว่า iPad Pro 11 นั้นบางเพียง 5.8 มิลลิเมตรเท่านั้น และด้วยวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมจึงทำให้มันงอค่อนข้างง่ายอีกด้วย

เมื่อเทียบกับ iPad Pro รุ่นเก่าที่ถูกทดสอบการงอเช่นกัน เหมือนว่าจะแข็งแรงกว่ารุ่นใหม่อีก สื่อต่างประเทศแนะนำว่า หากไม่อยากให้เกิดรอยช้ำใจก็แนะนำให้หาเคสใส่ไว้แต่เนิ่นๆ จะดีที่สุด

ซึ่งหลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า เวลาเราใช้จริงคงไม่ไปงอเครื่องเล่น แต่การทดสอบแบบนี้โดยที่เราไม่ต้องไปงอเครื่องเองทำให้เรารู้ว่า iPad นั้นบอบบางกว่าที่เราคิด การเอาใส่กระเป๋าแล้วไปนั่งทับ นั่งพิง หรือใส่ลงไปในกระเป๋าแน่นๆ มีของหลายอย่างไปดัน iPad ก็อาจจะทำให้งอได้แล้วนะครับ จึงเรียนไว้เป็นข้อมูลให้ระมัดระวังกัน

อ้างอิง