เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา Emtek บริษัทพาร์ทเนอร์ของ BlackBerry ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการผ่านโพสบล็อกของ Emtek ว่า พวกเขาจะปิดบริการ BlackBerry Messenger อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ทางบริษัทกล่าวว่า เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่างบริษัทพยายามผลักดันให้ BBM เป็นที่นิยมของผู้ใช้บริการ ในฐานะของการบริการข้ามแพลตฟอร์ม ที่ไม่เพียงให้ผู้ใช้ส่งข้อความเท่านั้น แต่ยังสามารถแชท และแบ่งปันประสบการณ์ให้แก่ผู้อื่นได้ เราทุ่มเทใจในการพัฒนาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามกระโซเชียลมีเดียมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และแม้ว่าทีมจะพยายามมากเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนว่าผู้ใช้งาน BBM ก็ยังคงลดลง และอัตราการลงชื่อสมัครใช้งานก็น้อยตามไปด้วยเช่นกัน

แต่ BBM จะไม่ได้หายไปตลอดกาลอย่างที่เราคิด เพราะ CNET ได้รายงานว่าถึงแม้ทางบริษัทจะปิดตัว BBM ลงไป แต่ BBMe หรือ BlackBerry Messenger for enterprise สำหรับผู้ใช้กลุ่มองค์กรที่ใช้สื่อสารกันในบริษัท หรือคนกลุ่มใหญ่ยังคงให้บริการอยู่ โดยตัวแอปจะใช้บริการฟรีในปีแรก ส่วนปีต่อไปจะเก็บค่าบริการ $2.49 ทุกๆ 6 เดือน

ถึงแม้ว่าครั้งหนึ่ง BBM จะเคยเป็นที่นิยม และเป็นคู่แข่งกับ iMessage และระบบส่งข้อความอื่นๆมาโดยตลอด แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่เป็นที่นิยมมากพอที่จะแข่งกับโปรแกรมอื่นต่อไปได้ อย่างไรก็ตามหากคุณมีบัญชีอยู่ใน BBM ละก็ อย่าลืมไปโหลดรูปภาพ หรือวีดีโอของคุณออกมาก่อนที่ระบบจะปิดกันด้วยนะคะ

อ้างอิง