เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้ลาออกจากคณะกรรมการผู้บริหารของ Apple Inc. แล้ว ซึ่งตรงกับวันที่ Apple ได้เปิดเผยกำหนดการให้บริการและค่าบริการของสตรีมมิงออนไลน์ Apple TV+ อย่างเป็นทางการ

Apple TV+ จะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 นี้ โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 99 บาทต่อเดือน ส่วนคู่แข่งโดยตรงอย่าง Disney+ จะเริ่มให้บริการในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2019

Bob Iger

Fortune ได้รายงานว่า Bob Iger เป็นเพื่อนกับ Steve Jobs ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ร่วมก่อนตั้ง Apple โดยเมื่อปี 2006 ทาง Disney ได้เข้าซื้อกิจการของ Pixar ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ Steve Jobs ร่วมก่อ และ Steve Jobs ก็ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของ Disney จนกระทั่งเขาเสียชีวิตเมื่อปี 2011

ก่อนที่ Steve Jobs จะเสียชีวิต เขาได้ขอให้ Bob Iger มารับตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารของเขาที่ Apple

ทาง CNBC ได้รายงานว่า Bob Iger ได้เข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของ Apple Inc. ในปี 2011 โดยดำรงประธานคณะกรรมการบรรษัทภิบาล (Corporate Governance Committee) และคณะกรรมการกำหนดค่าชดเชย (Compensation Board)

Bob Iger ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “มันเป็นสิ่งที่วิเศษสุดที่ได้ร่วมงานกับคณะกรรมการบริหารของ Apple เป็นเวลาถึง 8 ปี Apple เป็นหนึ่งที่บริษัทที่น่าชื่นชมที่สุดในโลก โดยเป็นที่ทราบกันดีถึงคุณภาพและความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อผู้คน และผมรู้สึกซาบซึ้งใจตลอดไปที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารของบริษัท”

ข้อมูลอ้างอิง : iclarified และ cnbc

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส