สวัสดีท่านผู้อ่านทุกคนครับ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา Intel ได้เชิญแบไต๋ไปร่วมงาน Intel Open House ที่จัดขึ้น ณ โรงแรม Grand Hyatt Singapore ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยภายในงานนั้น ได้มีการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆของ Intel ที่กำลังจะมาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Intel Gen 10th Laptop ที่มาพร้อมกับ GPU Iris Plus และรวมไปถึง Laptop ที่เข้าร่วมโครงการ Project Athena และที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ Procressor ของ Desktop ตัวใหม่ที่หลายๆคนรอคอย

มาแล้ว !! Intel 10th Gen Core-X Series Procressor ตัวใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้งานระดับ High End

และในที่สุดเราก็ได้เห็นตัวจริงกันสักที โดย CPU ที่ทาง Intel ได้เลือกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกนั้นก็คือ Intel Gen Core-X Procressor (Cascade Lake X) ที่เป็น CPU ในกลุ่ม High-End Desktop หรือ HEDT มาพร้อมกับระบบแรมแบบ DDR4-2933 ที่รองรับความจุสูงสุดถึง 256GB อีกทั้งยังรองรับ Wifi 6AX200 ที่มีความเร็วในการส่งข้อมูลในระดับ Gigabyte รองรับ Thunderbolt 3 และมีจำนวน Core สูงสุดถึง 18 Core Unlocked มาให้

Intel Core X-series Processor

ด้าน Clock Speed นั้น สำหรับตัว Top อย่าง i9-10980XE 18 Core 36 Threads จะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 3.0Ghz แต่สามารถ Boost ไปสูงสุดได้ถึง 4.8Ghz ด้วยระบบ Intel Turbo Boost Max Technology 3.0 โดยมีอัตราการบริโภคไฟไป 165W แต่สิ่งที่น่าสนใจเลยก็คือราคาของมันค่อนข้างถูกกว่าเดิมมาก หากเราเอาไปเปรียบเทียบกับ Gen 9 Skylake-X ทีราคาเปิดตัวมารุ่นต่ำสุด ราคาก็สูงถึง 989USD กันแล้ว แต่สำหรับ Intel Core-X Series Procressor รุ่น Top สุดเลยนั้นกลับมีราคาเปิดตัวเพียงแค่ 979USD เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี่ถือว่าเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม Intel ได้เตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้เราเยอะมาก และขอให้ติดตามกันให้ดี!! รับรองว่า Beartai ก็จะมา Update ให้แฟนๆทุกคนแน่นอนครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส