Apple เพิ่งปิดผลประกอบการไป ล่าสุดตัวเลขเผยว่าสินค้าอุปกรณ์สวมใส่หรือ Wearable อย่าง Apple Watch หรือ AirPods และอุปกรณ์เสริมอย่าง HomePod สามารถทำรายได้เทียบเท่ากับรายได้ที่ได้จากสินค้ากลุ่ม Mac แล้ว และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นกลุ่มสินค้าที่สร้างรายได้รองจาก iPhone แล้ว

Tim Cook กล่าวกับสื่อว่า “สินค้าอุปกรณ์สวมใส่ไปได้สวยมาก ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นกับผลลัพธ์เป็นที่สุด” 

Apple รายงานผลประกอบการสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สวมใส่หรือ Wearable ช่วยแบกรายได้ของบริษัทในส่วนของยอดขาย iPhone ที่ลดลงไปได้ ยอดขายอุปกรณ์สวมใส่เพิ่มขึ้น 54% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2018 คิดเป็นรายได้ทั้งสิ้น 6,500 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ยอดขาย iPhone ลดลง 9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา

จากตัวเลขข้างต้นจะเห็นว่าอุปกรณ์สวมใส่สร้างรายได้ให้ Apple มากถึง 24,482 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 95% ของรายได้ที่มาจาก Mac เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สินค้าอุปกรณ์สวมใส่มีรายได้เพียง 69% เมื่อเทียบกับรายได้ทั้งหมดของ Mac

Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าจริง ๆ นับว่าเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นของ Apple ในการเข้ามาอยู่ในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ เมื่อเทียบสินค้าในหมวดหมู่เดียวกันแล้วพบว่า AirPods สามารถสร้างยอดขายได้โดยทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่เลยทีเดียว

อ้างอิง Business Insider

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส