ผู้ใช้เฟซบุ๊กในช่วงที่ผ่านมา น่าจะผ่านตาหัวข้อข่าวแปลกๆ จากสำนักข่าวชื่อดังอย่างไทยรัฐหรือ Sanook กันมาบ้าง อย่างล่าสุดที่มีคนเปลี่ยนหัวข้อข่าวจนชัปปุยส์กลายเป็นเกย์ซะอย่างนั้น ซึ่งต่อไปก็เตรียมหัวเราะไม่ออกเมื่อเจ้าของสื่ออย่างไทยรัฐได้หารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อเตรียมเอาผิดพวกสนุกจนเลยเถิดเหล่านี้

ไทยรัฐออนไลน์ได้รายงานว่ามีข่าวของตนเองหลายข่าวที่ถูกชาวโซเซียลเอาไปแปลงหัวข้อข่าวอย่างสนุกสนาน ซึ่งด้วยนิสัยผู้อ่านบางคนที่ไม่ได้กดเข้าไปอ่านเนื้อหาด้านใน ทำให้เข้าใจเรื่องราวเหล่านั้นผิดไปจนสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของบุคคลที่อยู่ในข่าว รวมถึงสำนักข่าวอย่างไทยรัฐเองด้วย

header-change

จากพาดหัว “เกิดเหตุพิลึก มดออกจากหู ด.ญ.วัย 9 ขวบ” ถูกแก้ไขเป็น “อึ้ง วิธีการรักษาแบบใหม่ของชาวบ้าน จับคนไข้มาอมจู๋ของหมอ” ซึ่งทำให้บุคคลในภาพเสื่อมเสียชื่อเสียง

header-change2

จากพาดหัว “ครั้งแรก!! เปิดตัวแฟนสาว แข้งเทพบุตร ชัปปุยส์” ถูกแก้ไขเป็น “ชัปปุยส์ ลั่นสาวในภาพไม่ใช่แฟน เปิดใจเป็นเกย์รุกหลังตนเองไปเที่ยวสีลมซอย2”

Header-C

แต่บางกรณีคนเชื่อก็อาจจะไตร่ตรองน้อยไปนิดว่ามันจะเป็นจริงได้ไหม

ตอนนี้ไทยรัฐได้เตรียมเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้ว โดยถือว่าเป็นความผิดทาง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

และจากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ทั้งเรื่องการแก้หัวข้อเวลาแชร์ หรือเรื่องกล้องติดรองเท้า แบไต๋.คอมมีคาถากันเงิบสำหรับผู้ใช้ Facebook มาให้ท่อง

ต้องอ่าน ต้องคิด แล้วค่อยเมนต์

จบนะ

ที่มา: ไทยรัฐ