ตอนนี้ใครที่ใช้ Instagram โพสต์ Story เพื่อเล่าเรื่องราวของคุณ ก็จะพบกับไอคอนของฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Layout ปรากฏอยู่บนหน้าจอถ่ายรูป ให้คุณสามารถถ่ายหรือเลือกภาพจากแกลเลอรีหลายๆ รูปภาพมาจัดวางภายในเฟรมหรือกรอบที่มีรูปแบบการจัดวางภาพอยู่ภายใน Story เดียว ซึ่งสามารถเลือกวางได้สูงสุดถึง 6 ภาพด้วยกันโดยไม่ต้องใช้แอปภายนอกสำหรับการโพสต์ Story

แต่สำหรับการโพสต์รูปลง Timeline ปกติ เราก็ยังต้องใช้แอป Layout แอปเสริมของ Instagram เป็นตัวทำให้อยู่ดีนะครับ ซึ่งการเข้าใช้งานครั้งแรกจะลิงก์เข้าสู่การติดตั้งแอป Layout ตัวนี้ก่อน ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะรวมฟีเจอร์นี้ในแอปหลักให้ไม่ต้องใช้แอปแยกสักทีครับ

สำหรับฟีเจอร์ Layout ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน Stories จะเป็นเครื่องมือที่รวมอยู่ใน Instagram เอง โดยไม่ต้องติดตั้งแอปเสริมให้ยุ่งยากซึ่งมีลักษณะเดียวกับฟีเจอร์ Boomerang สำหรับถ่ายรูปสร้างภาพเคลื่อนไหวโดยติดตั้งมาให้ใช้งานแล้วในตัว นอกจากนี้ยังมีภาพพรีวิวของฟีเจอร์ Layout ใน Story มาให้ชมกัน

พรีวิวฟีเจอร์ Layout สำหรับแชร์เรื่องราวใน Stories ของ Instagram

ตัวอย่างการใช้ฟีเจอร์ Layout แชร์รูปภาพ 2 ภาพอยู่ใน Story เดียว

18 ธันวาคม Instagram ได้ทวีดแนะนำฟีเจอร์ Layout ใน Stories พร้อมภาพตัวอย่างการจัดวางบนเฟรม 6 ภาพใน Story เดียว บอกเลยว่าอย่าช้า รีบหยิบมือถือมาลองใช้กันเลย

ที่มา : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส