ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมพัฒนา YouTube ได้รายงานสรุปความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับแอป YouTube บนมือถือในปี 2019 และได้กล่าวถึงฟีเจอร์ใหม่ Voice search สำหรับใช้เสียงค้นหาสิ่งที่ต้องการรับชมภายในแอป YouTube ที่ใช้บนอุปกรณ์เมื่อกำลังส่งการแสดงภาพไปยังสมาร์ตทีวี โดยสามารถรอบรับทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ iOS และ Android ซึ่งจะช่วยให้คุณง่ายต่อการค้นหาเนื้อหาโปรดของ YouTube บนทีวี ตัวอย่างเช่น คุณสามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงปีใหม่บนสมาร์ตโฟนจากนั้นเนื้อหาที่คุณอยากดูก็จะไปแสดงอยู่บนทีวี

ยังมีฟีเจอร์สำหรับการควบคุม คือ ฟีเจอร์ Who’s Watching ที่ตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ดูวิดีโอ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสลับโปรไฟล์ของ YouTube เพื่อใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่คุณกำลังดูอยู่ ดังนั้นสมาชิกภายในบ้านแต่ละคนสามารถใช้โปรไฟล์ของตัวเองเลือกดูผู้สร้างหรือรายการโปรดที่ได้กดติดตามเอาไว้ นอกจากนี้การพยายามส่งวิดีโอจากมือถือไปดูบนทีวีหรือการดูวิดีโอผ่านแอปบนทีวีสองสามครั้งในวันเดียวกัน บัญชีสุดท้ายจะถูกกำหนดให้เป็นบัญชีหลักหรือดีฟอลต์ที่ใช้ลงชื่อเข้าใช้งานในครั้งต่อ ๆ ไป

รวมทั้งฟีเจอร์สำหรับการควบคุมอีกตัว ก็คือ การอัปเดตเมนู ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของหน้าจอจะนำคุณเข้าสู่หน้าโปรดได้อย่างง่ายดาย เช่น เพลง เกม ข่าว และอื่น ๆ พร้อมกับมุมด้านบนซ้ายของเมนูจะแสดงชื่อบัญชีที่คุณได้ลงชื่อเข้าใช้งานอีกด้วยะ

นอกจากนี้ขอสรุปถึงฟีเจอร์ที่ได้เพิ่มเข้ามาในปีนี้เพิ่มเติม คือ เมื่อต้นปีได้ขยายความสามารถให้สามารถดู YouTube บนทีวีด้วยอุปกรณ์ Amazon Fire TV ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ Fire TV ดูวิดีโอของ YouTube และสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Alexa ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสามารถใช้ YouTube ดูวิดีโอ HDR บน PS4 และ PS4 Pro ได้อีกด้วย

ที่มา : theverge และ Google

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส