ปกติแล้วของเล่นของเด็กทั่ว ๆ ไป จะมีคำเตือนอยู่แล้วว่าห้ามเอาเข้าปาก ล่าสุดดันมีกรณีหนุ่มน้อยวัย 7 ขวบได้ของขวัญเป็นหูฟังไร้สาย True Wireless ยอดนิยมอย่าง AirPods แต่ดันใช้ผิดวิธี กลืนลงท้องจนจต้องหามส่งโรงพยาบาลแทน

คุณแม่ของหนุ่มน้อยวัย 7 ขวบ Kiara Stroud ได้ให้ของขวัญกับลูกเธอเป็นหูฟัง AirPods แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นคือหนูน้อยได้คาบ AirPods เอาไว้ แต่ดันหลุดไหลลงคอไป Stroud จึงรีบพาหนูน้อยส่งโรงพยาบาล หลังผล X-Ray ก็พบว่า AirPods ลงไปอยู่ในท้องของน้องแล้วเรียบร้อย

หลังการตรวจเสร็จสิ้น คุณหมอได้แจ้งกับคุณแม่และหนูน้อยว่าไม่ต้องตกใจหรือกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น หูฟัง AirPods ที่อยู่ในท้องจะออกมาพร้อยกับอุจจาระเองโดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ทุกอย่างจะดีขึ้นเองโดยไม่ต้องกังวลอะไร ทั้งนี้ Dr. Sean McGann เจ้าของเคสเผยว่าตัวเขาเองก็ไม่เคยรักษาใครที่กลืน AirPods ลงไปก่อนเช่นกัน

เด็ก ๆ จะกลืนอะไรลงไปก็ได้ทั้งหมด ดังนั้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไร แต่จะเป็นอันตรายสำหรับเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 3 ขวบ – Dr. Sean McGann

จากเหตุการณ์ดังกล่าว คุณแม่ Kiara Stroud อยากฝากให้ผู้ปกครอง พ่อ แม่ ทุกคนดูแลลูกอย่างใกล้ชิด อย่าให้พลาดเหมือนตัวเธอครับ

อ้างอิง Today

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส