มีเงิบ! เมื่อ LizardStresser บริการรับแฮกและโจมตี website ต่างๆของทีมแฮกเกอร์นาม Lizard Squad ถูกแฮกซะแล้ว

05271614-14fa-4182-88db-d2860daa3d2c-620x372
เชื่อว่าปลายปีที่ผ่านมาเราคงได้ยินชื่อของกลุ่มแฮกเกอร์ “Lizard Squad” ที่เคยเป็นข่าวการเข้าแฮก network ของเกมส์ออนไลน์ของ Sony และ Microsoft ซึ่งล่าสุด เหมือนว่างานจะเข้าแฮกเกอร์กลุ่มนี้ซะแล้ว เมื่อพวกเค้าโดนแฮกคืนซะอย่างงั้น

โดยทางกลุ่ม Lizard Squad ได้ทำการเปิดบริการ LizardStresser ซึ่งเป็นบริการที่รับแฮกและโจมตี website ต่างๆ และได้ก่อวีรกรรมในช่วงวันคริสมาสต์ปีที่แล้ว โดยการโจมตี network ของ PlayStation และ Xbox Live ให้ล่มมาแล้ว แต่ตอนนี้ เจ้าบริการ LizardStresser กลับถูกแฮกซะเอง

Screen Shot 2558-01-20 at 9.30.34 AM
ซึ่งผู้ที่ออกมาอ้างว่า LizardStresser ถูกแฮกก็คือ นาย Brian Krebs นักวิจัยระบบรักษาความปลอดภัยออนไลน์ ซึ่งเค้าได้เขียนผ่าน Blog krebsonsecurity ของเค้าว่า นอกจาก LizardStresser จะถูกแฮกแล้ว ยังได้รายชื่อลูกค้าที่ใช้บริการของทีม Lizard Squad อีกด้วย ซึ่งมีลูกค้าเข้าไปลงทะเบียน 14,241 ราย แต่มีเพียงไม่กี่รายที่โอนเงินค่าบริการ

lssupport-600x457
Brian Krebs ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า รายชื่อลูกค้าที่เข้าไปลงทะเบียน และ รหัสผ่านของลูกค้ารายนั้นๆ ถูกเก็บไว้ในรูปแบบ plain text ซึ่งจากการดูข้อมูล พบว่า มีการจ่ายเงินให้แฮกเกอร์กลุ่มนี้เพื่อให้โจมตี website กว่าพันแห่งเป็นเงิน bitcoin ที่มีมูลค่ามากกว่า 11,000 ดอลล่าร์

เมื่อต้นมกราคม 2015 ก็มีข่าวว่าตำรวจอังกฤษสามารถจับกุมนาย Vinnie Omari หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Lizard Squad ได้

เจอแบบนี้แฮกเกอร์ Lizard Squad คงหายห้าวไปได้บ้างแหละครับ

ที่มา : theguardiankrebsonsecurity@briankrebs
รูปจาก : securityaffairs