แฮกเกอร์ออกมาอ้างว่ามีข้อมูลที่หลุดของผู้ใช้งาน PlayStation , Xbox และ website ต่างๆ รวม Amazon รวมๆกว่า 13,000 user เลยทีเดียว
PlayStation_1881355b
สัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดาแฮกเกอร์บนโลกอินเตอร์เน็ตอ้างว่ามีข้อมูลของผู้ใช้งานของ PlayStation , Xbox และ website ต่างๆ เช่น Amazon หลุดมาประมาณ 13,000 user ซึ่งถือเป็นการรั่วไหลครั้งใหญ่อีกครั้งบนโลกอินเตอร์เน็ต

ข้อมูลจาก Dailydot.com รายงานว่า พวกบรรดาเกมส์คอนโซลทั้งหลาย เช่น Xbox ของ Microsoft , PlayStation ของ Sony และพวกเกมส์ออนไลน์อื่นๆ เป็นเป้าหมายการโจมตีหลักของพวกแฮกเกอร์

ส่วนเป้าหมายอื่นๆของแฮกเกอร์ ก็เป็นพวก Walmart , the US supermarket giant , Amazon และ Dell หรือแม้จะเป็นพวกเกมส์คอมพิวเตอร์ เช่น The Sims 3 และ Dragon Age : Origins รวมไปถึงพวก web โป๊ต่างๆด้วย

มีการทวีตผ่าน twitter โดย @AnonymousGlobo บอกเอาไว้ว่า

“A total of approximately 13k accounts. We did for the Lulz.”

ประมาณว่า บรรดาแฮกเกอร์สามารถแฮกข้อมูลของผู้ใช้งานได้รวมๆได้ 13,000 user ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อความสนุก ทำไปขำๆเท่านั้น

ตอนนี้ Sony เองก็พยายามดิ้นรนที่จะทำการ restore ตัว service ของ PlayStation หลังจากที่มีการแฮกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกนั้นหายไปเล่นออฟลไน์ซะ ซึ่งทางบริษัทก็ขอให้ผู้เล่นอดใจรอหน่อย เพราะ ตอนนี้บริษัทพยายามจะกลับมาให้บริการ PS4 , PS3 และ PS Vita ให้ได้ ส่วน Xbox นั้นกู้ระบบคืนมาได้แล้วหลังจากวัน Boxing Day

กลุ่มแฮกเกอร์เหล่านี้เรียกตัวเองว่า “Lizard Squad” กล่าวอ้างว่า การกระทำของพวกเค้านั้น ทำไปเพื่อกระตุ้นให้มีการระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภันของระบบให้มากขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยระบบเชื่อว่า Lizard Squad นั้นน่าจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม “Guardians of Peace” กลุ่มแฮกเกอร์ที่มีข่าวว่าเป็นผู้โจมตี Sony ก่อนหน้านี้

ที่มา : telegraph.co.uk
รูปจาก : mirror.co.uk