บริษัทพัฒนาเกม Ninatic ออกมาเปิดเผยรายละเอียดงานกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเกมแนว AR ที่ให้ผู้เล่นออกไปเล่นกันในโลกแห่งความเป็นจริง ได้แก่ Pokémon Go, Harry Potter: Wizards Unite และ Ingress ในปี 2020 นอกจากนี้บริษัทยังเผยอีกว่าในปี 2019 ที่ผ่านมา เกมดังกล่าวสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้กว่า 7,600 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ฐานบริษัทที่ San Francisco มีแผนที่จะเพิ่มเมือง Liverpool, Philadelphia และ St. Louis เข้ามาเป็นหนึ่งในเมืองที่จัดกิจกรรมในปี 2020 อีกด้วย

ในปี 2019, Ninatic ได้จัดกิจกรรมไลฟ์อีเวนต์ขึ้นมา 77 งานใน 32 ประเทศ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากกว่า 2.7 ล้านคนจาก 60 ประเทศทั่วโลก และพวกเขารวมตัวกันเดินทำกิจกรรมเป็นระยะทางมากกว่า 6.5 ล้านกิโลเมตร บริษัทประเมินรายได้จากการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานกิจกรรมในเมืองต่าง ๆ เช่น Chicago, Montreal และ Dortmund, Germany รวม ๆ แล้วเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมางานกิจกรรมจากทางบริษัทมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้มากกว่า 7,600 ล้านบาท

Michael Steranka ผู้จัดการอาวุโสของการจัดงานกิจกรรม Ninatic กล่าวในงานแถลงการณ์ว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวช่วยให้คนมีปฎิสัมพันธ์กันมากขึ้นนอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้คนมีวิถีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

Pokémon Go Events

สำหรับในปีนี้เหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์เตรียมตั้งรับกิจกรรมใหญ่ให้พร้อมเพราะ Ninatic ได้ประกาศตารางกิจกรรมในปี 2020 มาให้ทุกคนเตรียมตัวเดินทางกันโดยกิจกรรมต่าง ๆ จะถูกจัดขึ้นที่เมืองดังต่อไปนี้

  • Taiwan Lantern Festival in Taichung — 6 – 9 กุมภาพันธ์
  • Pokémon Go Safari Zone St. Louis — 27 – 29 มีนาคม
  • Pokémon Go Safari Zone Liverpool — 17 – 19 เมษายน
  • Pokémon Go Safari Zone Philadelphia — 8 – 10 พฤษภาคม

รายละเอียดเพิ่มเติมจะตามมาในเร็ว ๆ นี้

Harry Potter: Wizards Unite

ส่วนสาวกของพ่อมดแม่มดจากเกม Harry Potter: Wizards Unite เตรียมตัวรอเข้าร่วมกิจกรรมได้ปลายปีนี้

Ingress

ในปีนี้เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีกันให้ดี ๆ เพราะกิจกรรมนี้จะจัดให้ทั่วทุกมุมโลก

29 กุมภาพันธ์ – Perpetua Hexathlon

  • ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค : Christchurch, New Zealand; Adelaide, Australia; Naha, Okinawa, Japan; Bengalaru, India; Chiang Mai, Thailand
  • ยุโรป : Porto, Portugal; Milan, Italy; Lille, France; Bratislava, Slovakia; Ruse, Bulgaria
  • อเมริกา : San Antonio, Texas; Salt Lake City, Utah; Miami, Florida; Buenos Aires, Argentina; Tijuana, Mexico

25 เมษายน – Lexicon Hexathlon

  • ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค : Colombo, Sri Lanka; Taichung City, Taiwan; Bogor, Indonesia; Baguio City, Philippines; Songpa District, Seoul, Korea
  • ยุโรป : Moscow, Russia; Edinburgh, Scotland; Pilsen, Czechia; Budapest, Hungary; Valencia, Spain
  • อเมริกา : San Francisco, California; Washington, D.C.; Minneapolis, Minnesota; Victoria, BC, Canada; Campinas, São Paulo, Brazil

อ้างอิง VentureBeat

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส