Taika Waititi (ไทกา ไวทีที) ผู้กำกับชื่อดังจาก Thor: Ragnarok ได้ใหัสัมภาษณ์กับนักข่าวภายหลังจากได้รับรางวัลออสการ์ตัวแรกในอาชีพการทำงานจากสาขาดัดแปลงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของภาพยนตร์ Jojo Rabbit ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นผู้กำกับด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อเขาได้ถูกถามว่าผู้เขียนบทควรจะเรียกร้องอะไรจากผู้สร้างภาพยนตร์ในการพูดคุยกันถึงการสร้างภาพยนตร์เรื่องต่อไป เขาได้กล่าว (แรง ๆ) ถึงคีย์บอร์ด MacBook ของ Apple ที่เคยมีประเด็นด้านการใช้งานก่อนหน้านี้มาแล้ว

ผู้กำกับและมือเขียนผู้นี้ได้กล่าวว่า “Apple จำเป็นต้องแก้ปัญหาคีย์บอร์ดเหล่านั้นนะ มันใช้ในการเขียนบทไม่ได้เลย และมีปัญหาแย่ลงเรื่อย ๆ จะทำให้ผมอยากจะกลับไปใช้พีซีเลย

เพราะคีย์บอร์ดของพีซีนั้น มีแรงดีดกลับมาที่นิ้วได้ดีกว่า …ไหนใครยังใช้พีซีอยู่ยกมือขึ้นหน่อย ?

Taika Waititi ได้กล่าวต่อไปว่า “ผมมีปัญหาที่ไหล่อยู่บ้าง ผมเป็น OOS (Occupational Overuse Syndrome: อาการปวดล้าตรงจุดสำคัญอันเนื่องมาจากการทำงานหนัก) จากเส้นเอ็นที่หน้าแขนลงไปถึงนิ้วโป้ง ซึ่งคนที่เคยทำงานเขียนมาก่อนจะเข้าใจดี”

จากนั้นเขาได้แสดงท่าทางให้นักข่าวเข้าใจถึงความระอาที่ต้องเปิด MacBook แล้วเจอกับปัญหาคีย์บอร์ดซ้ำ ๆ และทิ้งท้ายอย่างทีเล่นทีจริงเชิงสอดแทรกอารมณ์ขันว่า “WGA ต้องเข้ามาทำอะไรสักอย่างกับปัญหาแล้วล่ะ” 

Taika Waititi Apple Keyboard Problem

จากที่ Taika Waititi ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น ได้สะท้อนให้เห็นปัญหาหนึ่งของคีย์บอร์ดแบบ Butterfly (ปีกผีเสื้อ) ที่ผู้ใช้บางส่วนรู้สึกว่าปุ่มคีย์บอร์ดนั้นจมและตอบสนองต่อนิ้วช้าเกินไป ซึ่งคาดว่าเป็นสิ่งที่ Apple จะพัฒนาให้ดีขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในปี 2020 นี้ ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส