หลังจากสร้างกระแสฮือฮาในโลกโซเซียลมาพักใหญ่ ตอนนี้ Prynt เศสที่สามารถพิมพ์ภาพออกมาได้ก็พร้อมเปิดให้สั่งจองอย่างเป็นทางการแล้ว

Prynt เป็นเคสสำหรับสมาร์ทโฟนที่สามารถพิมพ์รูปออกมาด้วยเทคโนโลยี ZINK (Zero Ink) ซึ่งใช้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ต Lighting สำหรับอุปกรณ์ iOS และ MicroUSB สำหรับ Android ไม่ได้เชื่อมต่อด้วย Bluetooth หรือ WiFiแต่อย่างใด โดยตอนนี้ Prynt รองรับสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมในปัจจุบันคือ iPhone 5/5s, iPhone 5c, iPhone 6, Samsung Galaxy S4 และ S5 ซึ่งสามารถสลับรุ่นกันได้โดยเปลี่ยนแป้นใส่สมาร์ทโฟนใหม่ ก็ถ้าซื้อมือถือรุ่นใหม่มาก็สามารถเปลี่ยนแค่แป้นใส่ได้ ไม่ต้องซื้อ Prynt ใหม่ทั้งตัว

smartphone-support
นอกจากความสามารถการพิมพ์รูปแล้ว แอปของ Prynt ยังสามารถถ่ายวิดีโอเพื่อเลือกเฟรมในวิดีโอมาพิมพ์เป็นภาพ แล้วใช้แอป Prynt ส่องไปที่ภาพเพื่อเล่นวิดีโอที่บันทึกไว้ในแบบ AR ก็ยังได้

Prynt เปิดให้ร่วมระดมทุนและสั่งจองในราคา $99 หรือราว 3,200 บาท ซึ่งเมื่อรวมกับค่าส่งอีก $25 แล้วก็จะมีราคาราวๆ 4,000 บาท ซึ่งจะได้รับของประมาณเดือนตุลาคม 2015

สำหรับความเห็นต่อ Prynt ทีมงานแบไต๋ได้ขอความเห็นจากกีกเครื่องพิมพ์ภาพพกพาประจำบริษัทแล้ว ก็ให้ความเห็นว่า เทคโนโลยี ZINK ที่ Prynt ใช้อยู่ เป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่อง LG Pocket Printer ที่รายการ The RevieWER ได้รีวิวไป ซึ่งถ้าคิดว่าคุณภาพภาพที่ได้ออกมานั้นอยู่ในระดับเดียวกัน ก็ถือว่า Prynt ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เพราะ ZINK เป็นเทคโนโลยีพิมพ์ภาพที่ให้คุณภาพต่ำกว่า Instax จาก Fuji หรือ Dye-sub ที่ใช้ในเครื่อง Selphy จ้า

ที่มา: Kickstarter