Apple ได้เปิดตัวหูฟังในซีรีส์ Powerbeats รุ่นล่าสุด นั่นคือ Powerbeats 4 โดยได้รับการปรับปรุงแบตเตอรีให้ใช้ได้ยาวนานขึ้น และฮาร์ดแวร์ด้าน Bluetooth ในราคา 150 เหรียญ (ประมาณ 4,800 บาท)

Powerbeats 4 มอบศักยภาพเสียงทรงพลังระดับเดียวกับ Powerbeats Pro ที่วางจำหน่ายในราคา 250 เหรียญ (ในประเทศไทยมีราคาอยู่ที่ 8,900 บาท) และมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX4 แต่มีสายเคเบิลเชื่อมระหว่างหูฟัง 2 ข้างเอาไว้

Powerbeats 4

Powerbeats 4 ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้แบตเตอรีได้ยาวนานขึ้นสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง จากที่ Powerbeats 3 สามารถใช้ได้ 12 ชั่วโมง และ Powerbeats Pro สามารถใช้ได้ 9 ขั่วโมง อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Fast Fuel ที่ชาร์จแบตเตอรีเพียง 5 นาที ก็สามารถใช้ได้นานถึง 1.5 ชั่วโมง เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Powerbeats 4 ยังได้รับการติดตั้งชิป H1 สำหรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้รวดเร็วขึ้น และใช้ฟังก์ชัน Hey, Siri ได้ และยังสามารถเชื่อมต่อ Powerbeats 4 บน iPhone เครื่องเดียวกันได้มากถึง 2 คู่ (หรืออาจเชื่อมต่อสลับกับ Airpods ก็ได้)

Powerbeats 4 จะมีให้เลือก 3 สี คือ ดำ, ขาว และแดง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 18 มีนาคม 2020 นี้ สำหรับประเทศไทยนั้นอาจต้องรอไปอีกสักหน่อย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส