จากการสำรวจประชาชนในประเทศจีนพบว่าชาวจีนมีปัญหาผมร่วงมากกว่า 250 ล้านคน นับเป็น 1 ใน 6 ของประชากรทั้งประเทศ โดยผู้ชายจะพบปัญหาผมร่วงทุก ๆ 1 ใน 4 คน ช่วงอายุระหว่าง 20-40 ปี ที่น่าเป็นห่วงคือแนวโน้นมที่ผู้คนจะผมร่วงก่อนวัยอันควรมีมากขึ้น ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในประเทศจีน แต่เกิดที่ประเทศอื่น ๆ ด้วย

นี่คือที่มาของสินค้าที่ชื่อว่า COSBEAUTY LLLT โดยตอนนี้เปิดระดมทุนอยู่บนแพลตฟอร์ม Xiaomi Youpin ซึ่งเจ้าหมวดดังกล่าวนั้นมีการติดตั้งเลเซอร์ถึง 81 ตัวอยู่ภายใน แต่หน้าตาด้านนอกนนั้นก็เหมือนหมวกธรรมดาทั่วไป โดยผู้ผลิตได้อธิบายหลักการทำงานไว้ดังนี้

COSBEAUTY-LLLT

1. บล็อกแอนโดรเจนที่ปิดรูขุมขน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชี้ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงของ Dihydrotestosterone จากฮอร์โมนเพศชายหรือ Testosterone นั้นเป็นสาเหตุหลักของการหลุดร่วงของเส้นผม  หมวก COSBEAUTY LLLT จะป้องกันเส้นผมโดยการปิดกั้นการจับ dihydrotestosterone (DHT) กับตัวรับรูขุมขน (AR) จึงช่วยป้องกันรูขุมขนไม่ให้ถูกปิดได้

COSBEAUTY-LLLT

2. เพิ่มโมเลกุลพลังงาน ATP, ROS, NO เพื่อกระตุ้นรูขุมขน

รูขุมขนของมนุษย์แบ่งออกเป็นสามระยะ ได้แก่ ระยะการเจริญเติบโต ระยะเสื่อมและ ระยะพัก หมวกเลเซอร์เจริญเติบโตของเส้นผม COSBEAUTY LLLT ใช้เลเซอร์ทางการแพทย์ที่มีคลื่น 650nm ในการเข้าถึงรากผม 3-5 มม. กระตุ้น เปิดรูขุมขนในระยะเสื่อมและระยะพักผ่ ส่งผลให้กลับเข้าสู่ขั้นตอนการเจริญเติบโตใหม่อีกครั้ง ช่วยให้ผมงอกขึ้นมานั่นเอง

หมวก COSBEAUTY LLLT ผ่านการรับรองจาก CFDA และ FDA ตามข้อกำหนดทางการแพทย์ ซึ่งตอนนี้เปิดระดมทุนในราคา 1,499 หยวน หรือประมาณ 6,940 บาทครับ

อ้างอิง Gizmochina

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส