Apple พร้อมแก้ปัญหาและลดความยุ่งยากสำหรับการใช้งาน iPad ในโรงเรียนด้วยการไม่ต้องกรอก Apple ID ซะ
A student looks at his iPad as his class watches a live broadcast of a lecture given by Shenzhou-10 spacecraft astronauts on the Tiangong-1 space module, at a primary school in Quzhou
เป็นปกติของ iOS device ไม่ว่าจะเป็น iPhone และ iPad ที่ผู้ใช้งานจะต้องใส่ Apple ID ทุกครั้งที่ทำการ download แอพฯ หรือ content ต่างๆจาก iTunes

ลองคิดดูว่า พวกคุณครู และ IT Admin ในโรงเรียนจะวุ่นวายขนาดไหน ถ้าเกิดต้องไล่ใส่ Apple ID ทีละเครื่องเป็นจำนวนมากๆ หรือถ้าเกิดว่ามีเด็กนักเรียนหลายคนใช้แท็บเล็ตร่วมกัน มันก็เป็นไปได้ที่ข้อมูลในการ log-in ก็จะถูกแชร์ไปด้วย

iPad-Education
ด้วยเหตุนี้นี่เอง Apple จึงต้องทำอะไรบางอย่างกับ iPad ที่ใช้เพื่อการเรียนการสอนในโรงเรียน โดยจากข้อมูลที่ได้จากทั้ง 9to5Mac และ MacRumors ทราบว่า Apple จะอนุญาติให้ IT Admin ของโรงเรียนนั้นตั้งค่าการ download แอพฯต่างๆโดยไม่ต้องทำการใส่ Apple ID นอกจากนั้น สต๊าฟของโรงเรียนยังมีสิทธิ์ขาดที่จะ disable การ download ของเด็กๆด้วย

เพิ่มเติมว่า นักเรียนที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี ยังคงต้องการการอนุมัติจากผู้ปกครองซะก่อนที่จะใช้ Apple ID ถึงแม้ว่า device ตัวนั้น คือ  iPad ของโรงเรียนก็ตาม

ในอนาคต ปี 2016 ทางโรงเรียนจะสามารถตั้งค่าและจัดการ ID สำหรับนักเรียนที่อายุยังน้อยๆได้โดยที่ไม่ต้องไปวุ่นวายกับเรื่องการได้รับอนุญาติจากผู้ปกครอง (parental permission)

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ (ที่ Apple อนุญาติให้ทางโรงเรียนไม่ต้องใส่ Apple ID) นั้น น่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการลงแอพฯทีละจำนวนมากๆได้ โดยที่ไม่วุ่นวายและเสียเวลามาก

ที่มา : 9to5mac  |  macrumors
รูปจาก : n4gm