จากที่มีรายงานว่า Samsung อาจเปิดตัวสมาร์ตโฟนสุดพรีเมียมในช่วงเดือนกรกฎาคม หรือสิงหาคม 2020 นี้ ได้แก่ สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy Note 20 จำนวน 2 รุ่น, สมาร์ตโฟนพับจอได้ Galaxy Fold 2 และ Galaxy Z Flip เวอร์ชัน 5G ผ่านงานอีเวนต์ Unpacked แบบออนไลน์ นั้น

ล่าสุดทางเว็บไซต์ PhoneArena ได้รายงานว่า Samsung อาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล Galaxy อีก 2 ตัว นั่นคือ ซึ่งทางเว็บไซต์ SamMobile ได้ระบุว่าเป็นสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Watch 3 และหูฟังไร้สาย Galaxy Buds Live

Galaxy Buds Live

ทางเว็บไซต์ XDA โดย Max Weinbach ได้รายงานว่าปรากฏชื่อของหูฟังไร้สาย Galaxy Buds Live ในแอป Galaxy Wearable โดยมีข่าวลือว่ามีดีไซน์คล้ายเมล็ดถั่ว และอาจมีรู้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Galaxy BudsX ซึ่งจะเป็นการอ้างอิงถึงรุ่นพัฒนาจาก Gear IconX ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนักเมื่อปี 2016 – 2017 ที่ผ่านมา

Samsung Galaxy Buds Live

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Buds Live จะไม่รองรับฟีเจอร์ติดตามการออกกำลังกาย แต่อาจมาพร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (Noise Cancellation) และอาจมีราคาต่ำกว่า 150 เหรียญ (ประมาณ 4,600 บาท) ซึ่งจะกลายเป็นคู่แข่งของ AirPods Pro ได้ในอนาคต และอาจเริ่มเปิดให้จองในวันที่ 5 สิงหาคม 2020 นี้

Galaxy Watch 3

สำหรับ Galaxy Watch 3 นั้น คาดว่าจะมีตัวเรือนขนาด 41 และ 45 มม. พร้อมติดตั้ง GPS, กระจก Gorilla Glass DX, มาตรฐานการกันน้ำ 5 ATM และแบตเตอรีที่ไม่มากนัก แต่ยังไม่ข้อมูลราคาในตอนนี้

Samsung Galaxy Watch 3

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส