ตามข่าวลือบอกว่าจริง ๆ แล้ว Apple ต้องการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่เยอะมากในวันแรกของงาน WWDC 2020 ด้วย แต่เหมือนจะเลือกที่จะเก็บไว้ก่อนเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนวันงานจริง จึงทำให้เราเห็นเพียงแค่ซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ และการประกาศย้าย macOS ไปสู่สถาปัตยกรรม ARM เท่านั้น

ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์เหล่านั้นมี Apple TV Gen 6 ที่มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับชิป Apple A12X Bionic ตัวแรงด้วย และ Apple กำลังวางแผนหาวันเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ก่อนสิ้นปีนี้อยู่เช่นเดียวกัน และนั่นอาจจะเป็นงานเดียวกับการเปิดตัว iPhone 12 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่กี่เดือนนี้ (คาดว่าเป็นเดือนกันยายน)

Apple TV Gen 6 (2020) อาจจะมาพร้อมกับชิป Apple A12X Bionic ตัวเดียวกับใน iPad Pro 2020 ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เมื่อเห็นชิปที่ทรงพลังขนาดนี้เอามาใช้บน Apple TV อาจมาพร้อมกับ Controller แบบพิเศษของ Apple เอง และจะเปิดให้ผู้ซื้อสามารถเลือกความจุที่ต้องการได้แล้ว (64GB / 128GB)

เป็นไปได้ว่า Apple พยายามจะดันตัวเองเข้าตลาด Console Gaming บ้าง เพราะศักยภาพของชิป A12X เองนั้นแรงกว่า Tegra X1 ใน Nintendo Switch ซะอีก เราก็หวังว่าจะได้เห็น Apple TV รวมถึงอุปกรณ์ใหม่ในงาน Keynote ที่จะจัดขึ้นอีกทีในเดือนกันยายนนี้ ใครกำลังเล็ง ๆ Apple TV ไว้อยู่ก็อดใจไว้ก่อน

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส