Logitech ได้ปล่อยชุดหูฟังสำหรับการเล่นเกมในแบบไร้สายรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Pro X Lightspeed ซึ่งใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย Lightspeed โดยใช้คลื่นความถี่ 2.4 GHz จึงให้เสียงที่แม่นยำ มีความหน่วงต่ำและให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระในระยะ 13 เมตร เล่นได้นานด้วยแบตเตอรีที่อึดถึง 20 ชม. ชาร์จไฟด้วย USB-C และการออกแบบได้รับรางวัลว่าถูกสร้างขึ้นตามข้อกำหนดของผู้เชี่ยวชาญด้าน E-Sport ระดับโลก

ไมโครโฟนมาพร้อมกับเทคโนโลยี BLUE VO!CE ที่ช่วยให้คุณสามารถเลือกการกรองเสียงในแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่การลดเสียงรบกวน ทำให้เสียงคมชัดขึ้น ใช้งานไมค์ในแบบสตูดิโอและปรับแต่งเสียงได้ รวมทั้งที่ฝาครอบหูฟังด้านซ้ายจะมีปุ่มเปิดปิดไมค์ ล้อมหมุนปรับระดับความดังของเสียง และปุ่มกดสำหรับใช้ถอดไมค์ออกได้

แผ่นรองหู (Earpads) ใช้เมโมรีโฟมที่หุ้มด้วยหนังเทียมให้สัมผัสนุ่มสบายหูจึงช่วยให้คุณเล่นเกมได้เป็นเวลานานและขจัดเสียงรบกวนได้อย่างดี รวมทั้งโครงสร้างมีความเบาและแข็งแรงทนทานด้วย Fork ที่ทำจากอะลูมิเนียมและ Headband ที่ทำจากเหล็ก

ระบบเสียง Surround ด้วย DTS X 2.0 ที่ให้คุณภาพเสียงในแบบ 7.1 แชนเนลโดยการเรนเดอร์เสียงเบสที่แน่นขึ้นและคมชัด รวมทั้งสร้างการรับรู้ถึงระยะทางและตำแหน่งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมจากความแตกต่างของระดับเสียง และใช้ไดรเวอร์หรือลำโพงที่เป็นตัวขับพลังเสียง PRO-G ในขนาด 50 มม. ให้เสียงที่คมชัดด้วยช่วงความถี่เสียงที่กว้างถึง 20 Hz-20 KHz และการตอบสนองของเสียงเบสที่แม่นยำขึ้น

ชุดหูฟังสำหรับการเล่นเกม Logitech PRO X WIRELESS LIGHTSPEED ขณะนี้ได้ออกวางจำหน่ายแล้วในราคา 199.99 USD และสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่ม พร้อมสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ logitechg ส่วนนักเล่นเกมในเมืองไทยที่อยากได้ชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมระดับโปรก็ให้รออีกสักนิดซึ่งจะมีวางขายที่ประเทศไทยในไม่ช้า

ที่มา : theverge และ logitechg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส