ในที่สุดก็มีประกาศหลังจากเมื่อ 2 ทุ่มที่ผ่านมา ไม่มีการเปิดตัว Apple Watch หรือ iPad Air รุ่นใหม่แต่อย่างใด แต่กลับมีเพียงการทำแคมเปญ Apple Event 2020 ในแฮชแท็กบนทวิตเตอร์แทน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศจัดงาน Apple Event ในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ มีการแจ้งล่วงหน้าเพียง 7 วันเท่านั้น ไม่ต้องมีเวลาล่วงหน้า 2 อาทิตย์อย่างปีก่อน ๆ ที่จะต้องเผื่อเวลาให้ผู้คนและสื่อต่าง ๆ เดินทางไปที่ Apple Park

Apple Event จะถูกจัดขึ้นในคืนวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้ (เข้าวันที่ 16) เวลาเที่ยงคืนตรง ตามเวลาประเทศไทย โดยงานนี้จะจัดออนไลน์เท่านั้น จาก Apple Park ยานแม่ที่สหรัฐฯ

ในงานครั้งนี้ มีการคาดการณ์ในผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างที่อาจจะถูกเปิดตัวในงาน Apple Event ในครั้งนี้ อย่างซีรีส์ iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่น, iPad Air, Apple Watch Series 6, Apple Watch รุ่นถูก, HomePod รุ่นถูก, AirPower และผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง

แต่ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในงานนี้คือ iOS 14 และ iPadOS 14 อาจจะมีการเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดใช้งานได้แล้ว หลังจากเปิดตัวไปในงาน WWDC ครั้งที่ผ่านมา

สำหรับการ์ดเชิญในครั้งนี้ มีลูกเล่นเล็กน้อย ในหน้าเว็บไซต์ apple.com/apple-events/ จะสามารถกดที่ตัวโลโก้แอปเปิลได้ จากนั้นจะสามารถเล่นผ่านตัว AR ได้นั่นเอง โดยจะสามารถเล่นได้ผ่าน iPhone และ iPad

อีกไม่ไกลเกินเอื้อม เพียง 7 วันต่อจากนี้เท่านั้น เราจะได้ทราบกันแล้วว่าจะมีผลิตภัณฑ์ตัวไหนออกมาให้เราได้เสียเงินบ้าง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส