ในงาน Apple Event วันนี้ นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่าง Apple Watch Series 6 / SE และ iPad Air Gen 4 แล้ว ยังมีบริการใหม่สำหรับคนรักการออกกำลังกาย Fitness+ ที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้แบบมือโปร

เสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวคอยช่วยวางแพลนในการออกกำลังกายเลยทีเดียวบริการนี้จะเปิดให้ใช้บน iPhone, iPad, Apple TV และ Apple Watch ซึ่งหากคุณซื้อ Apple Watch หลังจากวันนี้ จะได้สิทธิ์ในการใช้ฟรีถึง 3 เดือนด้วยกัน

Fitness+ จะช่วยเป็นไกด์ให้คุณออกกำลังกายได้หลากหลายถึง 10 แบบมีทั้งแบบที่ต้องใช้อุปกรณ์ และไม่ต้องใช้เลย เช่น การปั่นจักรยาน, ลู่วิ่ง, โยคะ, ลุกนั่ง, ยกน้ำหนัก, ยืดขา, และโปรแกรมสำหรับการออกกำลังกายแบบประจำวัน (HIIT)

ก็ค่อนข้างหลากพอสมควร และเราสามารถใช้งาน Fitness+ ร่วมกับเพลย์ลิสต์เพลงจาก Apple Music ได้ด้วย

เทรนเนอร์ส่วนตัวภายในบริการนี้ จะเป็นการคัดเลือกเทรนเนอร์สายออกกำลังกายที่มีเชื่อเสียงในด้านต่าง ๆ มาช่วยเทรนเราแบบตัวต่อตัวกันเลยทีเดียว และเราสามารถเลือกเทรนเนอร์ประจำตัวได้ และแต่ละคนก็จะมีสไตล์ และเรื่องราวของตัวเองที่แตกต่างกันไป

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือตัวแอป Fitness+ จะคอยบอกข้อมูลร่างกายของเราในขณะที่เรากำลังออกกำลังกายตามไกด์อยู่ด้วย เช่นพวกอัตราการเต้นของหัวใจ และอัตราการเผาผลาญไขมัน

น่าเสียดายที่ในช่วงแรก Fitness+ จะยังไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย เปิดเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แคนนาดา, ไอแลนด์, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

ในราคา 9.99 เหรียญฯ (ราว ๆ 310 บาท) ต่อเดือน และราคา 79.99 เหรียญฯ (~2,500 บาท) เริ่มให้บริการปลายปีนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส