อีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น สำหรับงาน Apple Event พร้อมกับคำโปรย “Hi, Speed” ที่จะจัดขึ้นในคืนนี้ (13 ตุลาคม 2563) เวลาเที่ยงคืนตรงตามเวลาประเทศไทย ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกหลาย ๆ ตัวนอกเหนือจาก iPhone 12 ด้วย

ในคืนนี้เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง ไปดูกัน!!

iPhone 12

เป็นอันที่แน่นอนว่า งานนี้เราจะได้เห็น iPhone 12 เปิดตัวพร้อมกับถึง 4 รุ่นด้วยกัน ใน 3 ขนาด 5.4 นิ้ว, 6.1 นิ้ว, และ 6.7 นิ้ว แบ่งเป็น

  • รุ่นประหยัด
    • iPhone 12 mini (5.4 นิ้ว)
    • iPhone 12 (6.1 นิ้ว)
  • รุ่นโปร
    • iPhone 12 Pro (6.1 นิ้ว)
    • iPhone 12 Pro Max (6.7 นิ้ว)

สำหรับทั้ง 4 รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับการรองรับการใช้งาน 5G มาในดีไซน์ที่อาจจะดูย้อนกลับไปสมัย iPhone 4 หรือ iPhone 5 ที่จะมีขอบที่เหลี่ยม เช่นเดียวกับใน iPad Pro หรือ iPad Air 4 ในปัจจุบัน

จากข่าวที่ลือออกมาก่อนหน้านี้ iPhone 12 ในกล่อง จะไม่มีทั้งหูฟังและอะแดปเตอร์ชาร์จไฟมาให้ด้วย เช่นเดียวกับใน Apple Watch ที่เปิดตัวไปเดือนที่แล้ว ซึ่งรวมไปถึงรุ่นก่อนหน้านี้ด้วยทุกรุ่น

มีความจุเริ่มต้นที่ 64GB สำหรับ iPhone 12 mini และ iPhone 12 มาใน 5 สี ดำ แดง ขาว ฟ้า เขียวและ 128GB สำหรับ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max มาใน 4 สี ทอง เงิน แกรไฟต์ น้ำเงิน

MagSafe

นอกจาก iPhone 12 ที่จะเปิดตัวแล้วนั้น มีข่าวรายงานว่าอาจจะมีการเปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายอีก 2 รุ่น คือ MagSafe สำหรับการชาร์จอุปกรณ์ 1 เครื่อง และ MagSafe Duo สำหรับการชาร์จอุปกรณ์ 2 เครื่อง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว Apple ได้ยกเลิกการผลิต AirPower ที่จะเป็นแท่นชาร์จที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้หลายเครื่องพร้อม ๆ กัน

HomePod mini

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะที่จะมีขนาดที่เล็กลงจากรุ่นก่อน มีความสูงเพียง 3.3 นิ้ว และใช้ชิปประมวลผล S5 ที่อยู่ใน Apple Watch Series 5 และ Apple Watch SE

ราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ประมาณ 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,100 บาท) และจะเปิดวางขายในเดือนพฤศจิกายน

การประกาศเกี่ยวกับบริการต่าง ๆ

ในวันนี้มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะมีการประกาศวันเปิดจำหน่าย iPad Air 4 เปิดให้บริการ Apple One และการปล่อยอัปเดต macOS Big Sur

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือต่าง ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์นอกจากที่กล่าวมาจะเปิดตัวกันในเร็ว ๆ นี้ เช่น AirPods Studio, AirTags, Apple TV, และ Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon

สามารถติดตามการเปิดตัว iPhone 12 ได้คืนนี้เวลาเที่ยงคืนตรงตามเวลาประเทศไทย ในงาน Apple Event “Hi, Speed”

เช้าวันที่ 14 ต.ค. 2020 ดูหนุ่ย พงศ์สุขไลฟ์สรุปงานเปิดตัวของแอปเปิ้ลไปด้วยกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส