Netflix ได้เปิดเผยงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 (กรกฎาคม – กันยายน) ประจำปี 2020 โดยระบุว่ามีจำนวนผู้สมัครบริการทั่วโลกเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านคน ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ที่ 2.5 ล้านคน

ทั้งนี้ ทาง Netflix ได้เตือนนักลงทุนเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจำนวนผู้สมัครบริการอาจเพิ่มขึ้นไม่ถึงเป้าที่วางไว้ ภายหลังจากเมื่อไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ได้มีจำนวนผู้สมัครบริการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 2.7 ล้านคน เนื่องจากผู้คนเน้นอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัส COVID-19

อย่างไรก็ดี Netflix ได้คาดการณ์ว่าอาจมีผู้สมัครบริการเพิ่มขึ้นอีก 6 ล้านคน ภายในไตรมาสที่ 4 นี้ ซึ่งจะทำใ้ห้มีผู้สมัครบริการสตรีมมิงนี้สูงถึง 201 ล้านคน และจะสามารถทุบสถิติเมื่อปี 2018 ที่มีจำนวนผู้สมัครบริการสูงถึง 28.6 ล้านคน ลงได้ด้วย

Netflix Project Power
Project Power (2020)

Netflix รายงานว่า ได้กลับมาดำเนินงานสร้างซีรีส์สุดฮิตที่แฟน ๆ กำลังรอคอยอย่าง Stranger Things ซีซัน 4 แล้ว ในขณะที่ซีรีส์และภาพยนตร์ที่เพิ่งฉายไปก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ซีรีส์ Umbrella Academy และและภาพยนตร์ Project Power ที่มียอดชมสูงถึง 43 ล้านวิว และ 75 ล้านวิว ตามลำดับ

Netflix ยังได้วางแผนจะเปิดตัวเนื้อหาต้นฉบับใหม่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ไตรมาสของปี 2021 นี้ด้วย

Umbrella Academy
Umbrella Academy ซีซัน 2

อย่างไรก็ดี Netflix ก็ยังมีคู่แข่งที่กำลังเติบโตอย่างรดวเร็วอย่าง Disney+ ที่มีกลยุทธิ์ทางการตลาดที่ค่อนข้างได้ผล จากการครอบครองเนื้อจากทั้ง Fox, Pixar, Marvel, ESPN และ National Geographic อีกทั้งยังมี TikTok และ YouTube ที่ดึงความสนใจจากผู้ชมไปได้ด้วย

อ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส