ยังคงเสริมทัพอยู่เป็นระยะสำหรับ Apple ที่ไล่กว้านซื้อบริษัทเล็กๆ แต่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยล่าสุดมีข่าวว่าพวกเขาเข้าซื้อกิจการของ Metaio ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี augment reality (AR)  จากเยอรมนีเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มีเอกสารที่อ้างว่าเป็นรายละเอียดสัญญาของการทำธุรกิจในครั้งนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า ‘Apple เข้าซื้อบริษัทเทคโนโลยีดังกล่าวโดยไม่เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์หรือแผนงานในอนาคตกับการทำธุรกิจครั้งนี้’ ซึ่งในตัวของสัญญาซื้อขายดังกล่าวระบุว่า Apple ทำการซื้อขายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

CGHWNZuWcAIJQRo

ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของ Metaio ได้ระบุว่าพวกเขาจะทำการลบบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการ รวมทั้งหยุดขายสินค้าทุกชนิดของบริษัทไปแล้ว รวมถึงงานแถลงข่าว InsideAR ที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโก ซึ่งพวกเขาเป็นขาประจำในงานก็ตัดสินใจถอนตัวไปแล้วด้วย

สำหรับการเข้าซื้อ Metaio นั้นก็มีนักวิจารณ์จาก 9to5Mac อย่าง Mark Gurman ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องของเทคโนโลยี augmented reality ที่ Apple นั้นให้ความสนใจที่จะพัฒนาฟีเจอร์ไว้กับแอปฯ แผนที่ของตัวเองเพื่อความแม่นยำมากขึ้น สอดคล้องกับเมื่อต้นปี Apple เพิ่งจะจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ VR headset ที่จะนำมาใช้กับไอโฟนด้วย ซึ่ง Metaio นั้นถือว่าเป็น startup ชั้นดีที่จะเข้ามาทำงานด้าน virtual reality ในอนาคต โดยก่อนหน้านี้ Facebook และ Microsoft เคยตกเป็นข่าวกับ Metaio ด้วยเช่นกัน

ที่มา : thenextweb