งานนี้อ่านแล้วก็ใช้วิจารณญาณกันได้เลย เมื่อ Ray Kurzweil หัวหน้าทีมวิศวกรของ Google ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ทำให้โลกต้องหันมามองว่า มนุษย์จะสามารถเอาชนะความตายได้โดยมีชีวิตอยู่ด้วยสมองที่ถูกแบ็คอัพไว้บน cloud ภายในปี 2030 

ทั้งนี้ ตามรายงานจากสำนักข่าว CNN เปิดเผยว่า นาย Ray Kurzweil หัวหน้าทีมวิศวกรที่ปัจจุบันรับประทานอาหารเสริมกว่า 150 เม็ดต่อวัน (ด้วยมุมมองของเขาที่เชื่อว่าจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีอายุยืนยาว) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงาน Exponential Finance Conference ที่นิวยอร์กเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่ามนุษย์จะสามารถดำรงอยู่ได้ด้วยปัญญาประดิษฐ์ภายในช่วงทศวรรษที่ 2030 หรืออีก 15 ปีนับจากนี้ โดยให้เหตุผลว่า กระบวนการทำงานของความคิดคนเราจะสามารถแบ่งแยกออกเป็นในรูปแบบ hybrid คือเป็นทั้งแบบ biological และ non-biological ซึ่ง Kurzweil มองว่าในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีหุ่นยนต์ขนาดจิ๋วที่สร้างขึ้นจาก DNA ของมนุษย์ทำงานเชื่อมต่อกับระบบ cloud เพื่อยืดอายุให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างคงกระพัน และเมื่อถึงตอนนั้น Google จะเป็นองค์กรศูนย์กลางที่ทำหน้าที่จัดการฐานข้อมูลสมองของทุกคนบนโลกแบ็กอัพบนระบบ cloud นั่นเอง

Kurzweil ทำนายว่าเมื่อถึงเวลาที่เทคโนโลยีเดินทางมาถึงจุดพัฒนาสำคัญในช่วงปลายยุค 2030 จนถึงต้นทศวรรษ 2040 มนุษย์จะสามารถเรียนรู้ที่จะรวบรวมข้อมูลและปรับปรุงสมองของตัวเอง พร้อมทั้งสามารถทำการแบ็กอัพข้อมูลไว้ได้บน cloud เมื่อใดก็ได้เมื่อต้องการ และจะทำให้มนุษย์สามารถเอาชนะโรคภัยไข้เจ็บและอายุขัยซึ่งแปรผันตามกาลเวลาได้ในที่สุด

ที่มา : bgr