อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นที่จะถึงงานเปิดตัว Galaxy Unpacked ที่จะเปิดตัวซีรีส์ Samsung Galaxy S21 พร้อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Galaxy Buds Pro

ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung เตรียมนำฟีเจอร์ Spatial Audio ใส่ลงบน Galaxy Buds Pro มาด้วย ในชื่อ “เสียง 3 มิติ” หรือ “3D Audio”

ฟีเจอร์นี้เองจะทำหน้าที่คล้าย ๆ กับฟีเจอร์ Spatial Audio บน AirPods Pro และ AirPods Max ที่ Apple ได้ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ปล่อยให้ใช้กันแล้วใน iOS 14 โดยที่จะมีลักษณะเสียงรอบทิศทาง เสมือนกับผู้ใช้อยู่ในสถานที่นั้น ๆ จริง ให้ความสมจริงมากยิ่งขึ้น

ที่หลุดออกมานั้นเป็นปลั๊กอิน Galaxy Buds Pro ของแอป Galaxy Wearable ที่ไว้ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Samsung บน Galaxy App Store ซึ่งเผยรูปภาพหรือฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะมีใน Galaxy Buds Pro รุ่นใหม่นี้

Galaxy Buds Pro จะมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่มาใหม่ถึง 3 ฟีเจอร์

1) ตรวจจับเสียง (Voice Detect) : ช่วยตรวจจับเสียงของผู้ใช้ ถ้าผู้ใช้กำลังคุยอยู่ หูฟังจะสลับไปเป็นโหมดเสียงรอบข้าง และลดระดับเสียงที่เล่นอยู่โดยอัตโนมัติ

2) ตัวช่วยสำหรับการได้ยิน (Hearing Enhancements) : ช่วยปรับสมดุลของเสียงทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

3) เสียง 3D สำหรับวิดีโอ (3D audio for videos) : ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับฟังเสียงที่เสมือนจริงจากทุกทิศทางตามทิศทางของศีรษะของผู้ใช้

ในส่วนของฟีเจอร์เสียง 3D นี้จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อ Galaxy Buds Pro ได้ทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ต Samsung ที่รับ Android 11 ขึ้นไป

โดย Galaxy Buds Pro นี้คาดจะเปิดตัวพร้อมกับซีรีส์ Galaxy S21 ในเดือนมกราคมนี้

อ้างอิง : 9to5Google