เมื่อวานนี้ Xiaomi ได้โชว์ถึงคอนเซ็ปต์ Mi Air Charge เทคโนโลยีที่จะมาช่วยผู้ใช้ในด้านการชาร์จอุปกรณ์ให้สามารถชาร์จได้โดยไม่ต้องแตะหรือวางตัวเครื่องไว้กับแท่นชาร์จ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานสามารถชาร์จผ่านอากาศได้เลยโดยตรง แต่ล่าสุด Motorola ก็ขอโชว์ของเช่นกัน โพสต์คลิปเดโมการใช้งานการชาร์จไร้สายทางไกล Motorola Edge

จากในคลิปวิดีโอจะเป็นการสาธิตการใช้งานของฟีเจอร์การชาร์จไร้สายทางไกลนี้บน Motorola Edge โดยสามารถชาร์จ 2 เครื่องใน 2 ระยะทาง 80 ซม. และ 1 เมตร ได้ แต่จะสังเกตได้ว่าเมื่อนำมือไปบังเซนเซอร์หรือเสาปล่อยสัญญาณด้านหลังนั้นจะหยุดชาร์จทันที

ทั้งนี้ Chen Jin ผู้จัดการทั่วไปของ Lenovo ประเทศจีนได้ให้เหตุผลว่า “เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพของผู้ใช้งาน ระบบจะหยุดชาร์จทันทีเมื่อตรวจสอบได้ว่ามีส่วนของร่างกายมนุษย์มาบังเซนเซอร์” ต่างจากของ Xiaomi Mi Air Charge ที่ระบุว่าถึงจะมีสิ่งกีดขวางมากั้นก็ยังสามารถทำงานได้เช่นเดิม

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีเหล่านี้ยังคงเป็นเพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้น ยังไม่มีท่าทีว่าจะปล่อยมาเมื่อไร แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไป เทคโนโลยีชาร์จไร้สายทางไกลนี้ เราจะได้เห็นบนอุปกรณ์อะไรบ้าง และจะเปิดตัวและวางจำหน่ายหรือไม่

อ้างอิง : MyFixGuide

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส