สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ปัจจุบันมี iPhone ที่ถูกเปิดใช้งานหรือ Activate แล้วมากกว่า 1,000 ล้านเครื่องทั่วโลก ถึงแม้ว่า iPhone 12 จะเปิดตัวช้ากว่ากำหนดการปกติเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แต่ Tim Cook มองว่า iPhone 12 จะขายได้ดี เนื่องจากในช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น ยอดขาย iPhone เพิ่มขึ้นถึง 57%

Tim Cook ให้สัมภาษณ์กับ Reuters ว่า “iPhone ขายดีมากในประเทศจีน รวมถึงสินค้าและบริการอื่น ๆ ด้วย Apple สร้างยอดขาย iPhone ได้จากทั้งผู้ใช้งานที่เปลี่ยนจาก Android มาใช้ iPhone และผู้ใช้งานเดิมที่อัปเกรดเครื่องจาก iPhone เครื่องเก่า โดยเฉพาะผู้ใช้งานที่อัปเกรดมาจาก iPhone เครื่องเก่านั้นสร้างสถิติใหม่เลยทีเดียว”

ถึงแม้ว่าจะขายดีก็จริง แต่ Apple เองก็ประสบปัญหากับกระบวนการผลิตด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากข้อจำกัดด้านซัปพลายเชนอย่าง Semiconductor ที่ผลิตไม่ทันความต้องการเท่าไหร่นัก

นอกจากฮาร์ดแวร์แล้ว Tim Cook ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Apple ประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมายมีผู้ใช้งานบริการที่สมัครใช้งานบริการ (Subscription Services) มากกว่า 600 ล้านคนในปี 2020 โดยมีผู้ใช้งานที่สมัครบริการรายเดือนมากถึง 620 ล้านคน

อ้างอิง iMore

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส