จากการเก็บข้อมูลของ  Slice Intelligence พบว่ายอดขายของ Apple Watch นั้นตกลงมาเรื่อยๆตั้งแต่เปิดตัว วันที่ 10 เมษายน จนถึงเดือนกรกฎาคม
apple_watch_17
จากการเก็บข้อมูลการขาย Apple Watch ของ Slice Intelligence พบว่า smartwatch ตัวแรกของค่าย Apple มียอดขายที่ตกลงมาเรื่อยๆตั้งแต่ออกขายมา

โดยทาง Slice Intelligence กล่าวอ้างว่า ยอดขายของ Apple Watch นั้นร่วงลงจากวันวางที่เปิดวางขายวันแรก จาก 1.3 ล้านเรือน ลดลงมาเรื่อยๆจนต่ำกว่า 2,500 เรือน (ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม) ซึ่งคุณอาจจะตกใจได้กับตัวเลขยอดขายนี้

Slice Intelligence ใช้ตัว plugin Unroll.me ติดตาม E-mail สำหรับใบเสร็จการช้อปปิ้ง และนับจำนวนจากตรงนั้น ซึ่งจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 21,427 คนโดย The Register ทาง Slice Intelligence ประมาณการเอาไว้ว่า Apple ขาย Apple Watch ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคมไปแล้ว 2.97 ล้านเรือน

Apple Watch รุ่นที่ขายที่ดีที่สุด คือ Apple Watch Sport ซึ่งเป็น Apple Watch รุ่นที่ถูกที่สุดนั้น ถูกขายไปกว่า 1.91 ล้านเรือน เทียบกับ Apple Watch รุ่นที่เป็นสายโลหะที่ขายได้ไป 1.05 ล้านเรือน

ณ วันที่ 1 มิถุนายน Apple ขาย Apple Watch ไปกว่า 40,000 ต่อวัน แต่ในเวลาประมาณ 1 เดือน ยอดขาย ณ วันสิ้นเดือน เหลือเพียงวันละ 4,947 เรือนเท่านั้น

Screen Shot 2558-07-08 at 8.39.24 PM

Slice ประมาณการว่า Apple สร้างรายได้จาก Apple Watch ประมาณ 1.19 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม)

จากสถิติ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆเจ้า พยายามผลิต Wearable Computer หรือ smartwatch มาหลายยี่ห้อ ซึ่งหากพูดกันตามตรง ก็ยังไม่มียี่ห้อไหนที่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเลย ถ้าข้อมูลของ Slice ถูกต้อง นั่นหมายถึง Apple Watch จะเป็น smartwatch ที่มียอดขายสูงที่สุด แต่มันก็ยังคงน้อยอยู่ดี หากเปรียบเทียบกับที่ Apple ขาย iPhone ไปแล้ว 61.7 ล้านเครื่อง และขาย iPad ไปแล้ว 12.6 ล้านเครื่อง เมื่อไตรมาสล่าสุด

ที่มา : theregister.co.uk
รูปจาก : Forbes