“Solocam” ไม้เซลฟี่แบบใหม่ที่รวบรวมเอาอุปกรณ์ต่างๆไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟน , ไม้เซลฟี่ , เทคโนโลยี และ แอพพลิเคชั่น เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับรายงานข่าวได้ภายในตัวเลย
Screen Shot 2558-07-08 at 2.24.26 PM
ยุคนี้ต้องยอมรับว่า ไม้เซลฟี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ชิ้นนึงที่ยอดนิยมมาก และเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆคนก็คงจะมีกันคนละอันแน่ๆ แต่ดูเหมือนอุปกรณ์ชิ้นนี้จะถูกหลายๆสถานที่ไม่ให้นำเข้าไป เช่น ดิสนีย์แลนด์ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ทำเนียบขาว ฯลฯ

ทางบริษัท Indiegogo พยายามจะระดมทุนเพื่อมาเปลี่ยนและพัฒนาไม้เซลฟี่ธรรมดาๆให้เปลี่ยนเป็นอุปกรณ์สำหรับผู้สื่อข่าว

e2wp6b8urgx9k4lgy5mh
Project ตัวใหม่ที่กำลังระดมทุนอยู่ใน Indiegogo ก็คือ “Solocam” ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างไมโครโฟนและไม้เซลฟี่ เพื่อทำออกมาเป็นอุปกรณ์รายงานข่าวที่ใช้งานได้จากผู้สื่อข่าวคนเดียวเลย

นอกจากจะไว้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้แล้ว ยังสามารถใช้งานกับกล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอ หรือ กล้อง Go Pro ก็ยังได้

เจ้า Solocam นี้ สนนราคาที่ 149 ดอลล่าร์ (ประมาณ 5,100 บาท) ซึ่งดูแล้วก็ดูตลกนิดๆ แถมราคาออกจะสูงไปนิดนึงด้วย
trpe9kond6fnfgu7ozc3ทาง Benny Goldstein นักพัฒนาชาวอิสราเอลกล่าวว่า ด้วยไมโครโฟนที่ให้ความคมชัดของเสียงระดับ HD ที่มาพร้อมกับ Bluetooth และตัวแอพฯที่ทำให้อุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นสตูดิโอมือถือได้ (ลองคลิ๊กดูจากรูปได้ครับ)

แต่ดูเหมือนว่าหลายๆคนไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับเค้าเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ บริษัทระดมทุนไปได้ที่ 9,000 ดอลล่าร์ จากที่ตั้งเป้าไว้ 40,000 ดอลล่าร์ หลังจากที่เปิดตัวมาได้ 2 สัปดาห์ และมีเวลาระดมทุนอีกประมาณ 31 วัน

Play video

คุณคิดว่า มันคืออุปกรณ์สำหรับนักข่าวในอนาคตรึเปล่าครับ? เพราะเอาเข้าจริงๆ ก็ยากที่จะตอบว่าเจ้า Solocam นั้น ดูเป็นมืออาชีพ หรือดูเป็นของเด็กเล่นกันแน่

คุณล่ะครับ คิดว่ายังไงกันบ้าง? ถ้าสำนักข่าวและผู้สื่อข่าวของประเทศไทยนำมาใช้รายงานข่าวเข้าจริงๆ 🙂

ที่มา :  thenextweb  |   indiegogo