Marc Randolph (มาร์ก แรนโดล์ฟ) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Netflix ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการสตรีมมิงรายใหญ่ของโลก ได้ให้สัมภาษณ์แก่ Yahoo Finance โดยเขาได้กล่าวถึงคู่แข่งอย่าง Disney+ และ Apple TV+ ที่เริ่มรุกตลาดสตรีมมิงอย่างจริงจังอยู่ในขณะนี้

Marc Randolph ได้วิจารณ์ถึง Apple TV+ ที่เสนอบริการสตรีมมิงฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี แก่ผู้ใช้ที่ซื้ออุปกรณ์ใหม่ของ Apple ยกตัวอย่างเช่น iPhone หรือ iPad เป็นต้น และมีผู้สมัครบริการจำนวนมากที่อยู่ในสถานะ “ยังไม่ชำระค่าบริการ” นับตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งทำให้ Apple ยังไม่สามารถยืนในตลาดสตรีมมิงได้อย่างเต็มที่นัก

เขาได้อธิบายว่า Apple TV+ มีอัตราการบอกเลิกเป็นลูกค้าสูงกว่าบริการสตรีมมิงรายอื่น โดย Apple นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนผู้ใช้รายใหม่มาทดแทนไปเรื่อย ๆ ได้ แต่จำเป็นต้องหาเหตุผลที่จะทำดึงให้ผู้ใช้ยอมสมัครและจ่ายค่าบริการต่อไป โดยหนึ่งในนั้นคือการสร้างเนื้อหาให้มากขึ้น

Apple TV+

ไม่เพียงแค่นั้น Marc Randolph ยังได้กล่าวถึงอีกหนึ่งบริการสตรีมมิงคู่แข่งอย่าง Disney+ ว่า ได้พัฒนาอย่างเต็มกำลังเพื่อก้าวขึ้นมาครองส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น โดยได้เปิดตัวเนื้อหาจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

เขาได้เน้นย้ำว่า “ตลาดสตรีมมิงนั้น จริง ๆ แล้วเป็นสงครามของผู้ที่มีความพร้อมในการสร้างเนื้อหาได้มากกว่า “

Disney+ เพิ่งประกาศไปเมื่อไม่นานนี้ว่ามีผู้สมัครรับบริการรายเดือนจำนวนมากถึง 95 ล้านคน และคาดหวังว่าจะมีจำนวนเทียบเท่ากับ Netflix (ซึ่งปัจจุบันมีผู้สมัครรับบริการมากกว่า 200 ล้านคน) ได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

Disney+

ในปี 2021 นี้ Netflix และ Disney+ เตรียมเปิดตัวเนื้อหาต้นฉบับใหม่จำนวนมาก กอปรกับเนื้อหาเดิมที่ทั้งคู่มีอยู่แล้ว ก็สามารถทำให้มีผู้ใช้สนใจสมัครรับบริการเพิ่มมากขึ้นได้ ต่างจาก Apple TV+ ที่เริ่มต้นจากการสร้างเนื้อหาใหม่ทั้งหมด จึงทำให้ยังไม่มีเนื้อหาที่น่าสนใจจำนวนมากพอที่จะแข่งขันในตลาดสตรีมมิงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ข้อมูลอ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส