เมื่อวานนี้มีการเปิดตัว Disney+ อย่างเป็นทางการ สามารถรับชมได้แล้วในประเทศสิงคโปร์เพื่อนบ้านเรา และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ต่างเฝ้ารอวันที่จะมาเปิดตัวในไทยเช่นกัน แต่หลังจากรายงานราคาไทยของ Disney+ ไปในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการเพิ่มราคาจากราคาเดิมถึง 30 บาท จาก 219 บาทต่อเดือน เป็น 249 บาทต่อเดือน

ทางผู้เขียนได้เข้าไปเช็กในแอป ปรากฏว่าในตอนนี้แอป Disney+ ได้มีการขึ้นราคาไทยที่แสดงในแอปเป็นราคาเดือนละ 249 บาทต่อเดือน และ 2,500 บาทต่อปี (เฉลี่ยเดือนละ 208.33 บาท) เพิ่มขึ้นจากเดิมเดือนละ 219 บาทต่อเดือน และ 2,100 บาทต่อปี

เนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมาในงานประชุมสำหรับนักลงทุนของ Disney มีแผนที่จะเพิ่มราคาบริการสตรีมมิง Disney+ จาก 6.99 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 7.99 เหรียญสหรัฐฯ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 2021 ในการเพิ่มราคาครั้งนี้จะส่งผลต่อประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ในราคาที่เทียบเท่ากับ 1 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30 บาทนั่นเอง

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ Disney+ ยังไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย แต่คาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ เพราะเมื่อปลายปีที่แล้วได้มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งสำหรับ Disney+ ในประเทศไทยอยู่หลายตำแหน่ง สำหรับใครที่ต้องการรับชมอาจจะใช้วิธีการมุดหรือการใช้ VPN เพื่อไปรับชมในต่างประเทศ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส