Eddy Cue แห่ง Apple เผยว่าบริการเพลงอย่าง Apple Music นั้นมีผู้เข้ามาใช้งานถึง 11 ล้านคนเข้าไปแล้ว !!!
apple_music_promo_bannerxxx
Eddy Cue ผู้บริหาร Apple ให้สัมภาษณ์กับทาง USA Today ว่าหลังจากที่ Apple Music เปิดตัวมาแล้วเกือบ 6 สัปดาห์ ตอนนี้ Apple Music มีผู้เข้ามาใช้งาน Apple Music ถึง 11 ล้านคน (เนื่องจากอยู่ในช่วงทดลองฟรี 3 เดือน)

และผู้ใช้งานประมาณ 2 ล้านคนจากผู้ใช้งาน 11 ล้านคนที่เลือกใช้งานโปรโมชั่น family plan ที่มีค่าบริการเดือนละ 14.99 ดอลล่าร์ต่อเดือน

สัปดาห์ที่แล้ว HITS Daily Double รายงานว่า มีข่าวลือว่า Apple Music มีผู้เข้าใช้งานประมาณ 10 ล้านคนแล้ว (ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนผู้ใช้งานจริงที่ 11 ล้านคน)

Cue ยอมรับตรงๆว่า ตกใจและตื่นเต้นกับตัวเลขของผู้ใช้งานมาก แต่ก็ยังเป็นตัวเลขที่วัดอะไรไม่ได้มาก เพราะ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้งานฟรี 3 เดือนอยู่ ซึ่งทาง Apple จะเร่งปรับปรุง แก้ไข และ อัพเดตบั๊กและปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับ Apple Music ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

Jimmy Iovine ให้สัมภาษณ์เสริมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เขาเชื่อเหลือเกินว่า Apple จะสามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้คนได้ เพราะเชื่อว่าบริการ Streaming Music นั้นน่าจะยังคงใหม่อยู่สำหรับคนบางกลุ่ม หรือคนบางประเทศอยู่ เพราะ มีคนอยู่จำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่คุ้นเคยกับการจ่ายเงินเพื่อฟังเพลง 🙂

ที่มา : macrumors
รูปจาก : tribktla