แอปค้นหาของฉัน (Find My) เป็นแอปค้นหาสิ่งของที่เพิ่งรวมร่างกันระหว่างแอปค้นหาไอโฟนของฉัน (Find My iPhone) และค้นหาเพื่อน ๆ ของฉั‪น‬ (Find My Friends) ตั้งแต่ไอโอเอส 13 (iOS 13) เป็นต้นมา โดยก่อนหน้านี้่่จะสามารถค้นหาเพื่อนหรืออุปกรณ์ของแอปเปิลเท่านั้น

ล่าสุดแอปเปิลได้ประกาศเปิดตัวเครือข่ายค้นหาของฉัน (Find My network) ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Made for iPhone (MFi) เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์แบรนด์อื่น ๆ ด้วย ที่สามารถเข้าถึงได้ภายใต้แท็บ สิ่งของ ในแอป ค้นหาของฉัน บนอุปกรณ์ของแอปเปิล (Apple)

โดยอุปกรณ์ชุดแรกที่สามารถร่วมใช้ได้นั้นจะมาจากแบรนด์เบลคิน (Belkin), ชิโพโล (Chipolo), และ แวนมูฟ (VanMoof) จะเริ่มวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า

การที่สามารถใช้ร่วมกับเครือข่ายค้นหาของฉันนั้นจะมีประโยชน์เมื่อต้องการค้นหาสิ่งของที่อาจจะอยู่ไกลออกไป ด้วยการใช้อุปกรณ์ของแอปเปิลต่าง ๆ ทั่วโลกในการตรวจจับสิ่งของ เพื่อส่งตำแหน่งที่ตั้งไปยังเจ้าของที่กำลังค้นหา โดยจะมีการเข้ารหัสและไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงการค้นหาสิ่งของได้จากภายในแอปค้นหาของฉัน ในอุปกรณ์ที่รัน iOS 14.3, iPadOS 14.3, หรือ macOS Big Sur 11.1 ขึ้นไป

อ้างอิง : แอปเปิล