สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple อาจยังคงดำเนินตามแผนเดินในการเปิดตัว iPad Pro ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ในเดือนเมษษยน 2021 นี้ แม้ว่าจะประสบปัญหาข้อจำกัดในการผลิตแผงหน้าจอก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple จะอัปเกรด iPad Pro จอ 12.9 นิ้ว จากจอ LCD เป็นจอ mini-LED ในปี 2021 นี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า iPad Pro รุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว จะได้รับการติดตั้งแผงหน้าจอ mini-LED ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ทาง Bloomberg ได้รายงานเพิ่มเติมว่า Apple อาจเปิดตัว iPad Pro รุ่นจอ 12.9 นิ้ว และ 11 นิ้ว พร้อมกับ แต่อาจวางจำหน่ายในภายหลัง และอาจมีจำนวนไม่มากเท่าไรนัก

iPad Pro
ภาพหลุด iPad Pro จาก Sonny Dickson

แผงหน้าจอ mini-LED ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการแสดงค่า Contrast และความสว่างของหน้าจอในระดับที่สอดคล้องกับ iPad Pro โดยนอกจาก iPad Pro ทั้ง 2 รุ่น แล้วนั้น Apple ก็อาจติดตั้งแผงหน้าจอ mini-LED ให้แก่ iPad mini 6 ด้วย

ในส่วนของสเปกอื่น ๆ นั้น คาดว่า iPad Pro ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่นี้ คาดว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต A14X ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับชิป M1 ของ Apple และเชื่อมต่อผ่านพอร์ต Thunderbolt 4 ที่จะช่วยให้เชื่อมต่อกับแผงหน้าจอภายนอกได้สะดวกขึ้น

iPad Pro
ภาพหลุด iPad Pro จาก Sonny Dickson

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Apple เตรียทอัปเกรด iPad Pro ให้มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเครื่อง Mac มาขึ้น จนอาจนำมาทดแทนเครื่อง Mac ได้ในอนาคต ดังทื่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส