Microsoft เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่อย่าง “Invite” เพื่อเข้ามาช่วยในการนัดหมายเวลาของการประชุมที่ตรงกัน

Invite-1

Microsoft ต้องการที่จะจัดการประชุม หรือ การนัดหมายต่างๆให้ง่ายยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้เอง ยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอฟต์แวร์จึงพัฒนาแอพฯที่ชื่อว่า “Invite” ออกมา (โดยทำของระบบปฏิบัติการ iOS ออกมาก่อน)

Screen Shot 2558-09-26 at 12.44.58 AM

เมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อด้วย E-mail account แล้ว ผู้ใช้งานจะทำการเลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุดเพื่อทำการนัดหมาย หรือ จัดการประชุม แล้วทำการส่งไปเชิญผู้ที่จะร่วมประชุม ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมจะได้รับ E-mail หรือการแจ้งเตือนผ่านแอพฯ (ในกรณีที่ลงแอพฯ Invite แล้ว)

จากนั้น ผู้เข้าร่วมประชุมจะสามารถเลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเขาได้เช่นกัน เพื่อดูว่า เวลาที่เชิญมานั้น เวลาไหนเหมาะหรือลงตัวที่สุดสำหรับผู้ร่วมประชุมเช่นกัน

Invite-2

เมื่อทุกคนที่ร่วมประชุมได้นัดหมายเวลาที่เหมาะสมเรียบร้อยแล้ว แอพฯ Invite จะส่งคำเชิญไปถึงทุกคนอย่างอัตโนมัติ เพื่อที่ทุกคนจะได้เพิ่มการนัดหมายดังกล่าวลงในปฏิทินของพวกเขา

Microsoft เพิ่มเติมว่า เจ้าแอพฯ Invite นี้เหมาะมากกับการใช้งานกับ Office 365 ซึ่งส่งคำเชิญผ่าน E-mail ก็ได้

Invite-3

ประเด็นที่ทำให้ Microsoft พัฒนาแอพฯตัวนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาที่เราไม่สามารถเห็น หรือ ทราบตารางหรือปฏิทินของผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่นๆที่ต้องส่งคำเชิญประชุมไป ทำให้เป็นการเสียเวลามากที่จะต้องส่งคำเชิญไป-กลับ เพราะแต่ละคนนั้นว่างไม่ตรงกันซะที

ตอนนี้ แอพฯ Invite เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะบนระบบปฏิบัติการ iOS เฉพาะที่สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา ส่วนของ Windows Phone (ที่เป็นของ Microsoft แท้ๆ) กับ Android คงทำออกมาให้ใช้งานกันในไม่ช้า 🙂

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของแอพฯ Invite บน iOS ได้จาก ที่นี่ เลยครับ

ที่มา : The Next Web  |  Office Blog