คุณผู้ชายคงต้องอารมณ์เสียไม่น้อยกับมีดโกนของคุณๆทั้งหลายใช่มั้ยหละ ไม่คมบ้างหละ โกนไม่หมดบ้างหละ แถมบางครั้งยังทำให้ได้เลือด แสบกันไปอีก และเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่เฉพาะแค่ผู้ชายนะที่ใช้มีดโกน เพราะผู้หญิงอย่างเราๆนี่บางคนก็ใช้เหมือนกัน ไม่ว่าจะคุณผู้ชาย หรือคุณผู้หญิง ก็หมดห่วงได้ล่ะงานนี้ เพราะเขามี นวัตกรรมใหม่ของมีดโกน ออกมาเพื่อเราๆเลย

มีดโกนเลเซอร์ ตัวนี้มี ชื่อว่า Skarp สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย จะเอาไปใช้ส่วนไหนก็ได้หมดเลยจ๊ะ ตั้งเป้าจำหน่ายทั้งกลุ่มลูกค้าผู้ชายและผู้หญิง และหากว่าพวกเขาสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมาได้สำเร็จสมบูรณ์แบบ ก็คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในเดือนมีนาคมปีหน้า ราคาก็จะอยู่ที่ 159 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5 พันกว่าบาท (ลงทุนซื้อครั้งนึงใช้ได้ไปอีกนาน) ซึ่งตอนนี้ Skarp กำลังระดมทุนวิจัยและพัฒนา โดยตั้งเป้าไว้ที่6.5 แสนดอลลาร์ หรือเกือบๆ 20 ล้านบาท และแน่นอน ตอนนี้พวกเขาถึงเป้าหมายนั้นแล้ว แบบชิลๆเลย

 

มีดโกนเลเซอร์ Skarp ถูกคิดค้นขึ้นจาก Morgan Gustavsson เขาประดิษฐ์ IPL หรือแสงเลเซอร์นี้ขึ้นมาในปี 1989 ซึ่งมันยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในวงการความสวยความงาม เพื่อเอาไว้ใช้กำจัดขน และเขาก็ยังคงต้องการสร้างเลเซอร์ที่สามารถใช้ได้ทุกวันและสามารถกำจัดขนทุกประเภทได้ เนื่องจากเลเซอร์แบบเดิมสามารถกำจัดขนสีดำเส้นใหญ่ ไม่สามารถกำจัดขนเส้นบางๆเส้นเล็กๆได้

แล้ววันนี้ก็มาถึง Morgan และเพื่อนชื่อ Paul Binum ได้พบเจ้า Chromophore ซึ่งเป็นส่วนประกอบหนึ่งของโมเลกุลเส้นขน มันสามารถถูกตัดได้โดยง่ายเพียงใช้คลื่นแสงความยาวที่พอเหมาะ พวกเขาทั้งคู่จึงใช้ความรู้นี้เพื่อพัฒนาเลเซอร์ ที่เรียกว่า Skarp ซึ่งสามารถกำจัดขนได้ทั่วทั้งร่างกาย ได้อย่างเรียบลื่น เป็นมิตรกับผิวด้วย มันดีตรงนี้

ที่มา : businessinsider