เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่าน มีข่าวการโกงสะเทือนวงการคริปโตคือ DeFi100 โปรเจกต์ที่ให้นักลงทุนไปฟาร์มเหรียญคริปโต ขึ้นข้อความบนเว็บไซต์ว่า ยักยอกเงินจากนักลงทุนไป 32 ล้านเหรียญหรือประมาณ 1,000 ล้านบาท แต่ล่าสุดทาง DeFi100 กลับออกมาทวีตว่า ทีมพัฒนาไม่ได้ยักยอกเงิน แต่โดนแฮ็กเว็บไซต์!

ตอนที่ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น ทุกคนล้วนเชื่อว่า DeFi100 ได้ยักยอกเงินนักลงทุนไปจริง ๆ เพราะไม่มีการตอบโต้ใด ๆ จากทีมพัฒนาเป็นเวลาหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายสองโมงวันอาทิตย์ ทาง DeFi100 ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านบัญชี @DEFI100 แก้ข่าวว่า เว็บไซต์ของ DeFi100 ถูกแฮ็ก และข้อความที่ขึ้นนั้นเป็นฝีมือของแฮ็กเกอร์!

5 ชั่วโมงหลังจากทวีตแก้ข่าว DeFi100 ก็ออกมาทวีตอีกครั้ง โดยมีเนื้อความ ดังนี้ “มีการกล่าวกันว่า DeFi100 หลอกลวง (นักลงทุน) เป็นเงิน 32 ล้านเหรียญ แต่ Market Cap ของโปรเจกต์นั้นสูงสุดที่ 2 ล้านเหรียญเท่านั้น แล้วทางโปรเจกต์ก็ไม่เคยถือเงินทุนของนักลงทุนเลย! ใช่ นักลงทุนต้องประสบกับการสูญเสียอย่างมหาศาลเนื่องจากโครงการไม่สามารถบรรลุสิ่งที่หวังไว้ได้ แต่มันไม่มีการยักยอกเงิน และเรายังคงพยายามนำโครงการให้กลับมายืนได้เหมือนเดิม”

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทำให้ขณะนี้ราคาเหรียญของ DeFi100 ตกลงจากจุดสูงสุดที่ 3.5 เหรียญ เหลือเพียง 0.08 เหรียญเท่านั้น! แม้ทาง DeFi100 จะออกมาแก้ตัวทางทวิตเตอร์ แต่ก็ยังไม่มีใครมั่นใจอยู่ดีว่า ทวิตของ DeFi100 นั้นเป็นความจริงหรือไม่ และจนถึงตอนนี้เว็บไซต์ของ DeFi100 ก็ยังคงไม่สามารถเข้าได้อยู่ดี