เมื่อคืนนี้แอปเปิล (Apple) ได้มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประชุมนักพัฒนาสามัญประจำปี (WWDC21) ที่จะเปิดมาด้วยคีย์โน้ตเปิดตัวผลิตภัณฑ์รวมถึงอัปเดตระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ล่าสุดจอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) ว่าในงานนี้จะมีการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ด้วย หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ได้รายงานเกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวได้เร็วที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

ภายหลังจากการให้รายละเอียดเกี่ยวกับงาน WWDC21 นั้น มีผู้สังเกตเกี่ยวกับอาร์ตเวิร์กตัวใหม่ซึ่งเป็นภาพที่สะท้อนในแว่นว่าอาจจะเป็นการใบ้เกี่ยวกับการประกาศเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่หรือไม่

ซึ่งต่อมาพรอสเซอร์ก็ได้ออกมายืนยันว่าในงาน WWDC21 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 7-11 มิถุนายนจะมีการเปิดตัว MacBook Pro อย่างแน่นอน

จากข้อมูลก่อนหน้านี้ MacBook Pro จะมาใน 2 ขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว มีการเปลี่ยนไปใช้หน้าจอเทคโนโลยี mini-LED และการกลับมาของพอร์ต HDMI, MagSafe, และ SD Card อีกทั้งยังจะมีการอัปเกรดชิปจาก M1 เป็น M1X ที่จะมีแกนสมองถึง 10 คอร์ด้วยกัน

โดยปกติแล้ว งาน WWDC จะเป็นงานที่เน้นไปทางด้านซอฟต์แวร์เป็นหลัก ไม่ค่อยมีการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เท่าไร แต่ในงาน WWDC19 แอปเปิลมีการเปิดตัว Mac Pro พร้อมกับจอ Pro Display XDR ซึ่งอาจจะมีรุ่นว่าปีนี้จะมีการเปิดตัว MacBook Pro ในงานหรือไม่

อ้างอิง : 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส