Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีจุดเด่นในการตกแต่งและแชร์ภาพซึ่งได้รับความนิยมมานานหลายปี ที่ Facebook เป็นเจ้าของ ได้ประกาศว่า แพลตฟอร์มกำลังปรับรูปแบบมาที่การแชร์วิดีโอมากขึ้น

การประกาศของ Instagram ในครั้งนี้ เป็นแนวทางเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบันอย่าง TikTok และ YouTube ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานี้ จากการมุ่งเน้นเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอที่มีความหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น

Instagram

Adam Mosseri ได้อธิบายว่า Instagram กำลังวางแผนจะเพิ่มการออกแบบใหม่ ๆ หลายตัวเข้ามาเพื่อทดลองว่าจะกระจายการแสดงวิดีโอในวงกว้างได้อย่างไร ยกตัวอย่างเช่น การทดลองแนะนำให้ผู้ใช้ชมวิดีโอเต็มจอบนหน้าฟีด รวมถึงวิดีโอจากแอคเคาท์ที่ผู้ใช้มิได้ติดตามด้วย เป็นต้น

เขาได้กล่าวเสริมว่า “เราจะไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยมอีกต่อไป”

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Instagram ที่มี Facebook เป็นเจ้าของ ได้เล็งจะปรับเปลี่ยนมาแสดงเนื้อหาประเภทวิดีโอมากขึ้น โดยเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Reels สำหรับให้ผู้ใช้สร้างและแชร์วิดีโอขนาดสั้น คล้ายกับ TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชีลมีเดียที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน

Instagram

ข้อมูลอ้างอิง : gizmodo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส