เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กูเกิล (Google) ได้ยืนยันว่าในปีนี้จะมีการเปิดตัวไลน์อัปกล้องรักษาความปลอดภัยในแบรนด์ Nest ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าวันนี้กูเกิลเผลอปล่อยกล้องรักษาความปลอดภัย Nest ที่ยังไม่ได้มีการเปิดตัวบน Google Store Online ก่อนที่จะลบออกไป

ผลิตภัณฑ์ Nest ที่หลุดออกมาบนเว็บสโตร์กูเกิลนั้นมีถึง 4 ตัว – Nest Cam (battery), Nest Cam (wired), Nest Cam with floodlight, และ Nest Doorbell (battery) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับสเปกหรือข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

แต่จากภาพที่มีคนถ่ายภาพมาทันจะเห็นได้ว่า Nest Cam ทั้งแบบแบตเตอรี่ และแบบมีสาย จะมีดีไซน์ที่คล้าย ๆ กับรุ่นเดิม Nest Cam IQ outdoor ส่วน Nest Cam with floodlight จะมีดีไซน์ที่เหมือนเดิมแต่จะมี Floodlight ที่ใหญ่ขึ้น

Nest Doorbell แบบแบตเตอรี่จะมีลักษณะคล้ายกับ Nest Doorbell แบบสายที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน แต่จะมีความสูงที่เพิ่มขึ้น รวมถึงสีที่เปลี่ยนไปจากเดิม

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ Nest ทั้ง 4 ตัวในวันไหน แต่คาดว่าจะมีการเปิดตัวก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากระยะเวลาการเก็บข้อมูลเป็นความลับของทาง FCC จะหมดลงในวันที่ 24 กันยายนนี้

อ้างอิง : XDA-Developers, Android Police

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส