เรียกได้ว่างานนี้ใครที่ยังไม่ได้ดู Star Wars VII: The Force Awakens นั้นอาจจะไม่เข้าใจถึงความน่ารัก + น่าตบของเจ้าหุ่น BB-8 หรือหุ่นลูกบอลวิ่ง ๆ ประจำกลุ่มต่อต้านตัวนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถือได้ว่าเจ้าหุ่นตัวนี้เป็น 1 ในตัวละครสำคัญประจำภาคนี้เลยก็ว่าได้

ซึ่งงานนี้บริษัทขายของเล่นฝรั่งรายหนึ่งได้ผุดไอเดียเก๋ นำเอาเจ้าลูกบอล Sphero ที่สามารถควบคุมผ่านระบบมือถือมาดัดแปลกนิดหน่อย โดยเพิ่มส่วนหัวเข้ามาและทาสีให้กลายเป็นหุ่น BB-8 ขนาดจิ๋วที่เราสามารถควบคุมได้ และเพิ่มราคาจากเดิม 120$ กลายเป็น 150$ ซึ่งได้มีการวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่พอหลังจากภาพยนตร์เข้าได้เพียงไม่กี่วัน ก็สามารถเรียกยอดขายได้อย่างถล่มทลายกว่า 2000 ชิ้นต่อชั่วโมง และสามารถขายได้ทั้งหมด 22,000 ชิ้นในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงเท่านั้น !!

โดย Adam Wilson ผู้ก่อตั้งบริษัทได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “พวกเราได้เปลี่ยนการเชื่อมต่อของคนกับหุ่นยนต์แล้วเรียบร้อย ซึ่งมันได้เปลี่ยนมุมมองที่โลกมองเห็นหุ่นยนต์ มันเปลี่ยนแปลงไปแล้วทุกสิ่ง ซึ่งเราก็ไม่ได้คาดคิดไว้ว่ามันจะสามารถสร้างปรากฎการณ์ได้ขนาดนี้”

งานนี้ใครที่อยากได้เจ้าตัวนี้ไปเล่น สามารถสั่งซื้อได้ตามร้านค้าต่างประเทศทั่วไปครับ บอกเลยว่าใครที่ชอบเจ้าหุ่นลูกบอลตัวป่วนตัวนี้อย่าลืมหามาเล่นกันนะครับ (ซึ่งร้านหิ้วของไทยน่าจะมีมาขายบ้างพอสมควรครับ)

Play video

ที่มา: bloomberg