มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับมือถือเรือธง Samsung Galaxy S7 ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ล่าสุดมีภาพเคสของโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวหลุดมาในเว็บไซต์ประเทศจีน ซึ่งนอกจากจะยืนยันได้ว่า สมาร์ทโฟนตัวใหม่จะมีให้เลือกถึง 2 แบบแล้ว มันยังเผยให้เห็นถึงรายละเอียดต่างๆของตัวเครื่องอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีพอร์ท USB Type-C ที่ด้านล่างตัวเครื่อง แต่จะได้เห็นพอร์ท Micro USB

ในด้านฮาร์ดแวร์ ก็มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกัน 2 แบบ คือ ใช้ซีพียูของ Snapdragon 820 และ  Exynos 8890 โดยผลาการทดสอบ Benchmark ล่าสุดที่หลุดออกมาภายใต้ชื่อโปรเจค “Lucky” ก็แสดงให้เห็นว่าจะมีชิป GPU ของ Adreno 530 ด้วย พร้อมด้วยแรมขนาด 4 GB และความจุเครื่อง 64 GB คาดว่ากล้องหลังน่าจะเป็น 16 ล้านพิเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิเซลเช่นเดิม

ยังมีข่าวลืออีกว่าทาง Samsung อยากจะใช้ทั้งเซ็นเซอร์กล้อง 20 ล้านพิกเซลชองตนเอง และ IMX300 ขนาด 23 ล้านพิเซล ชอง Sony ซึ่งท้ายทีสุดแล้ว ก็ยังมีข่าวว่า Galaxy S7 จะใช้กล้องคู่พร้อมเซ็นเซอร์ 2 ตัว ที่ต่างกัน คือ เซ็นเซอร์ตัวหนึ่งจับไปที่สีของภาพ และอีกตัวหนึ่งจับไปที่แสงของภาพ

โทรศัพท์มือถือเรือธงตัวล่าสุดของ Samsung นี้ เชื่อว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 ตามกำหนดการเดิมของรุ่นอื่นๆที่เคยเปิดตัวมาก่อนหน้านี้

ที่มา : www.digitaltrends.com